Các ngành nghề HOT trong tương lai 2025 – 2030

Các ngành nghề HOT trong tương lai 2025 – 2030 chắc hẳn chính là mối quan tâm của đông đảo các bạn thí sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia sắp tới. Để giúp cho các bạn dễ dàng giải đáp được những thắc mắc về ngành nghề, Trang Tuyển Sinh đã tổng hợp lại một số ngành nghề có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai.

Nhóm ngành chăm sóc sức khỏe

Bác sĩ, điều dưỡng, y tá

Nhóm ngành chăm sóc sức khỏe vẫn là những ngành học HOT trong giai đoạn sắp tới. Các bệnh viện, các trung tâm y tế hiện vẫn đang bị thiếu hụt nguồn nhân lực. Tuy theo học nhóm ngành này sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những ngành nghề khác nhưng khi ra trường các bạn sẽ có một nền tảng kiến thức tốt thì vấn đề việc làm sẽ không phải lo lắng nhiều nữa.

Kiến trúc sư

Kiến trúc sư chính là nghề nghiệp có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai. Khi dân số ngày càng tăng lên thì bài toán đặt ra ở đây chính là những ngôi nhà được thiết kế đầy đủ tiện nghi, đủ sức chưa nhưng tiết kiệm được không gian, đặc biệt là ở khu vực thành thị. Đây chính là một trọng trách rất quan trọng các các kiến trúc sư sẽ phải gánh vác.

Chuyên gia phân tích dữ liệu

Chuyên gia phân tích dữ liệu là một ngành nghề rất triển vọng. Chuyên gia phân tích dữ liệu chính là những người thu thập, khai thác và phân tích dữ liệu ở dạng đồ thị, biểu đồ, sơ đồ, bảng biểu và báo cáo để đề xuất giải pháp và lên chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp đó, đồng thời tạo mô hình dự đoán những gì xảy ra trong tương lai.

Phát triển ứng dụng di động

Khi nhắc tới những ngành nghề HOT trong giai đoạn 2025-2030 sẽ không thể không nhắc tới ngành Phát triển ứng dụng di động. Công việc chủ yếu của ngành nghề này chính là thiết kế và xây dựng các ứng dụng chạy trực tiếp trên thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng…

Các lập trình viên có thể làm việc cho công ty phần mềm, agency… và phát triển lên các vị trí như chuyên viên phát triển ứng dụng, chuyên viên phát triển ứng dụng cấp cao, quản lý dự án phát triển ứng dụng… Thậm chí. nếu có khả năng thì các bạn hoàn toàn có thể lên ý tưởng xây dựng app và bán để kiếm tiền.

Thiết kế công nghiệp

Sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế công nghiệp các bạn có thể trở thành nhà thiết kế tạo dáng sản phẩm, chuyên viên sáng tạo tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, làm việc tự do hoặc cũng có thể thành lập công ty tư vấn về giải pháp thiết kế.

Công việc chính của các chuyên viên thiết kế công nghiệp chính là tạo hình cho sản phẩm được sản xuất theo quy trình công nghiệp từ xe cộ, thiết bị điện tử cho đến vật phẩm nội thất và hàng tiêu dùng.

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển rất mạnh mẽNgành công nghệ kỹ thuật ô tô tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển rất mạnh mẽ

Công nghệ kỹ thuật ô tô

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây. Chính vì thế, nguồn nhân lực của ngành nghề này đã trở thành một bài toán khó đối với các doanh nghiệp. Theo số liệu thống kê thì tại Việt Nam hiện nay có 18 doanh nghiệp FDI, 38 doanh nghiệp trong nước cung cấp khoảng 460.000 xe/năm. Chỉ tính riêng nhà máy sản xuất ô tô Vinfast đặt mục tiêu 500.000 xe năng lượng điện mỗi năm vào năm 2050.

Không những thế, các công ty cơ khí ô tô, các gara sửa chữa, bảo dưỡng ô tô… trong thời gian sắp tới cũng cần phải có một nguồn nhân lực rất lớn.

Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn

Việt Nam hiện đang trở thành một điểm đến thu hút rất nhiều du khách quốc tế. Theo chia sẻ của ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam: “Ngành du lịch Việt Nam phấn đấu đến năm 2025 sẽ đạt 30 triệu khách quốc tế.”

Để có thể làm được điều này thì sẽ cần một nguồn nhân lực rất lớn trong các lĩnh vực Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Đặc biệt là đối với những công việc như: hướng dẫn viên du lịch, lễ tân, phục vụ bàn, nhân viên buồng phòng, quản lý khách sạn…

Trên đây chính là thông tin về các ngành nghề HOT trong tương lai 2025 – 2030 mà Trang Tuyển Sinh muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được một ngành nghề phù hợp với sở thích và khả năng của bản thân.

Tìm hiểu tất cả các ngành nghề hiện nay nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn ngành nghề nào phù hợp với bản thân trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới nhé!