Lần đầu mua sofa nên chọn như thế nào?

Không phải ai cũng có kinh nghiệm lựa chọn sofa cho không gian, đặc biệt là những người mua lần đầu. Những ai lần đầu đi mua ghế sofa thường sẽ bỡ ngỡ và không biết nên chọn sofa như thế nào sẽ phù hợp với không gian của mình nhất.

Bài viết sau đây của Nội Thất Xinh sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho những người lần đầu tiên đi mua sofa, mong muốn bạn có thể chọn được sản phẩm ưng ý nhất cho căn phòng.

Gợi ý chọn sofa cho người mua lần đầu

Chọn theo diện tích căn phòng

Với những người đi mua bàn ghế sofa cao cấp lần đầu tiên sẽ không biết chọn làm sao để vừa vặn với căn phòng. Gợi ý dành cho bạn đó chính là hãy chú ý đến diện tích không gian xem như thế nào. Nếu như căn phòng của bạn có diện tích rộng thì nên chọn lựa sofa với kích thước lớn và ngược lại. Sofa kích thước lớn có thể là sofa góc, sofa văng bộ, sofa chữ U… Sofa nhỏ có thể là sofa góc mini, sofa văng chữ I, sofa giường…

lần đầu mua ghế sofa nên chọn thế nào
Lần đầu mua ghế sofa hãy chú ý chọn kích thước sofa phù hợp với diện tích căn phòng

Chọn chất liệu cho ghế sofa

Ghế sofa được làm từ nhiều các chất liệu khác nhau và bạn có thể cân nhắc theo sở thích hay điều kiện kinh tế mà chọn lựa. Nếu có điều kiện bạn nên chọn sofa da làm từ chất liệu da thật hay sofa gỗ tự nhiên để đảm bảo sự bền đẹp. Hoặc ở mức tầm trung nên chọn sofa giả da và vải nỉ cao cấp. Không nên chọn những mẫu sofa có giá quá rẻ sẽ rất nhanh hư hỏng và dùng cũng không thoải mái.

lần đầu mua ghế sofa nên chọn thế nào
Chọn chất liệu ghế sofa theo sở thích và theo điều kiện kinh tế


Chọn màu sắc sofa hài hòa với căn phòng

Sofa cũng như nhiều các món đồ bàn ăn mặt đá hiện đại hay bàn kệ, thảm trải sàn… có rất nhiều các màu sắc khác nhau. Nếu bạn mua lần đầu và không biết chọn màu sắc như thế nào để tạo sự hài hòa trong không gian thì tốt nhất nên chọn các mẫu sofa gam màu nhẹ nhàng như trắng, kem, nude, vàng nhẹ hay các màu trung tính như ghi, xám, các gam màu nâu, đen. Các gam màu này sẽ dễ bài trí, dễ kết hợp với các món đồ khác, tạo sự hài hòa nhất.

lần đầu mua ghế sofa nên chọn thế nào
Cần chọn màu sắc của ghế sofa hài hòa với tổng thể cả căn phòng

Mua sofa cho không gian đến ngay với Nội Thất Xinh

Nếu bạn là người lần đầu đi mua ghế sofa và chưa có kinh nghiệm hay đến ngay với Nội Thất Xinh để nhận được sự tư vấn tốt nhất. Chúng tôi còn tư vấn thêm cho quý khách khi lần đầu chọn mua bàn ghế ăn cao cấp nhập khẩu hay bàn trà, thảm sofa và thật nhiều các món đồ nội thất khác nữa.