Kinh nghiệm chọn giấy dán tường theo phong cách thiết kế nội thất

Mỗi phong cách thiết kế nội thất khác nhau sẽ có yêu cầu chọn lựa riêng biệt đối với giấy dán tường. Hiểu được điều đó, bài viết này Nội Thất Xinh xin giới thiệu kinh nghiệm chọn giấy dán tường phù hợp với phong cách thiết kế nội thất.


Giấy dán tường được sử dụng để thay thế cho gạch ốp truyền thống và làm đẹp cho không gian hơn với những hoa văn và màu sắc đa dạng. Để chọn giấy dán tường theo phong cách thì cần lưu ý một số điều nhỏ sau.

1. Xác định rõ phong cách để tìm giấy dán tường phù hợp

kinh nghiệm chọn giấy dán tường
Giấy dán tường phù hợp với phong cách hiện đại


Sự phù hợp đến từ màu sắc và thiết kế hoa văn của giấy dán tường. Mỗi phong cách sẽ có yêu cầu về màu sắc và hoa văn đi kèm khác nhau. Ví dụ, phong cách thiết kế nội thất cổ điển hay tân cổ điển cần màu sắc trầm nhẹ nhàng với hoa văn tỉ mỉ, nhỏ hoặc to đều được. Màu sắc giấy dán tường thường được quyết định bởi hoa văn vì thế chọn lựa hoa văn mang nét cổ điển hay tân cổ điển là phù hợp nhất. Tương tự như vậy, nếu thiết kế nội thất theo phong cách Vintage hoài cổ thì giấy dán tường thường có màu nhạt, thiết kế hoa văn to nhỏ nhẹ nhàng…Chọn dược giấy dán tường phù hợp sẽ tận dụng được tối đa ưu điểm của giấy dán tường.


2.  Xác định vị trí và diện tích sử dụng giấy dán tường

Chọn giấy dán tường đẹp 2


Giấy dán tường đẹp cho phòng ngủ

Có những không gian bạn thích sử dụng giấy dán tường và có những không gian thì không. Hoặc có nơi thích hợp dùng giấy dán tường có nơi thì không như nhà tắm chẳng hạn. Vì thế, khi lựa chọn vị trí cũng như diện tích cần cân nhắc bạn sẽ sử dụng bao nhiêu giấy dán tường. Từ đó, bạn nên cân nhắc có sử dụng màu sắc hoa văn nổi bật hay không.

3. Chọn nhà cung cấp giấy uy tín

Chọn giấy dán tường đẹp 3


Giấy dán tường ấn tượng cho phòng khách

Điều quan trọng ở đây là chất lượng. Thường thì giới hạn bảo hành chất lượng của giấy dán tường có thể lên đến 7 – 10 năm nhưng nếu bạn chọn mua phải giấy dán tường kém chất lượng thì thời hạn này sẽ nhanh chóng giảm xuống. Khi đó, bạn sẽ mất công làm lại. Vì thế, bạn cần nghiên cứu để chọn lựa được giấy dán tường chất lượng cho không gian nội thất của mình.

Tham khảo thêm bài viết: Những tiện ích của ghế sofa cho các căn hộ gian đình

NỘI THẤT XINH – Tiện nghi cuộc sống
Tư vấn sản phẩm nội thất : 0914.11.8383 / 0975.90.3333 
Showroom : Số 321 Trường Chinh – Thanh Xuân – Hà Nội – Tel: 043.905.9999
(Quý khách để xe Tầng 1, có chỗ để Ô TÔ thoải mái. Tầng 2 Sofa và Tầng 3 Nội thất)