Chu kỳ làm sạch thảm trải sàn bao lâu là hợp lý?

Trong quá trình sử dụng thì việc vệ sinh, làm sạch thảm trải sàn là điều cần thiết không thể bỏ qua. Nhưng bao lâu cần làm sạch một lần với chu kỳ như thế nào không phải ai cũng biết. Cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Nội Thất Xinh nhé.

Vì sao cần làm sạch thảm trải sàn?

Làm sạch thảm trải sàn là công việc cần phải thực hiện một cách thường xuyên và định kỳ. Điều này giúp tấm thảm của bạn sẽ giữ được độ bền đẹp lâu dài trong suốt quá trình sử dụng. Ví dụ với tấm thảm đẹp cho sofa sẽ giữ màu, hình đẹp nhất. Nếu không vệ sinh thường xuyên thảm sẽ bị bụi bẩn cũng như các vết bẩn trong cuộc sống hàng ngày.

làm sạch thảm trải sàn

Thảm cần được vệ sinh thường xuyên

Việc vệ sinh cũng giúp loại bỏ mùi hội trên thảm trải sàn ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt. Đây cũng là cách giúp loại bỏ bụi bẩn cũng như các vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì đây là nơi trú ngụ rất nhiều của các vi khuẩn hiện nay.

Chu kỳ làm sạch thảm trải sàn bao lâu một lần?

Hiện nay, việc làm sạch thảm trải sàn cần thực hiện hàng ngày cũng như định kỳ. Hàng ngày bạn nên loại bỏ bụi cũng như các vết bẩn trên thảm một cách nhanh chóng nhất. Điều này giữ thảm luôn như mới cũng như hạn chế các vết bẩn bám chắc vào.

làm sạch thảm trải sàn

Thảm cần được vệ sinh định kỳ để sạch hoàn toàn

Việc giặt thảm nên thực hiện với chu kỳ 6 tháng/lần. Vì việc vệ sinh hàng ngày chỉ làm sạch bề mặt mà việc giặt mới làm sạch được hoàn toàn ở bên trong. Do đó, các bạn cần phải giặt để làm sạch tốt nhất. Bạn có thể tự giặt hoặc tìm đến dịch vụ giặt.

Việc làm sạch thảm trải sàn là cần thiết và hãy luôn chú ý để có thể giữ thảm sạch đẹp nhất. Đây là công việc cần thiết với bất kỳ loại thảm trang trí hà nội nào nên cần thực hiện đầy đủ.

>>>Xem thêm: Thế nào là một tấm thảm trang trí phòng khách đẹp?