Mẹo nhỏ làm sạch sofa nỉ khi có vết mực

Nhiều người cho rằng làm sạch sofa nỉ khi có vết mực sẽ rất khó bởi vết bẩn này rất cứng đầu. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là không có cách đâu nhé. Chỉ với một số mẹo đơn giản bạn hoàn toàn có thể đánh bay vết bẩn này một cách tốt nhất.

Với mỗi loại vết bẩn sẽ có cách làm sạch sofa nỉ khác nhau. Mục đích cuối cùng là chúng ta đều mong muốn có được bộ sofa sạch sẽ và bền đẹp nhất. Với vết mực sẽ khó khăn nếu như các bạn không biết cách. Sau đây là một số gợi ý mà bạn không thể nào bỏ qua.

Cách làm sạch sofa nỉ khi bị vết mực bám bẩn

Nước rửa móng tay

Nước rửa móng tay của chị em chính là một trong những nguyên liệu hoàn hảo để bạn có thể làm sạch vết mực trên sofa nỉ đấy nhé. Bạn có tin? Nếu không tin hãy thử lấy bông gòn rồi thấm dung dịch này, sau đó thấm đều lên vết mực bám trên sofa. Sau vài phút bạn sẽ thấy vết mực dần biến mất đấy nhé. Để đảm bảo sự sạch sẽ, sau khi thấm xong bạn lấy khăn ẩm lau thật sạch hoặc có thể tháo lớp vỏ nỉ ra và giặt lại.

làm sạch sofa nỉ
Vết mực trên sofa nỉ có thể loại bỏ bằng nước rửa móng tay


Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng có hầu hết trong các không gian gia đình. Bên cạnh dùng để đánh răng nó còn có rất nhiều các công dụng khác nhau đấy nhé, một trong số đó chính là làm sạch vết mực trên ghế sofa nỉ. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít kem đánh răng trộn với xà phòng rồi xoa đều lên vết mực. Mực bám trên sofa nỉ sẽ nhanh chóng biến mất. Đừng quên giặt lại vỏ bọc sofa sau khi làm sạch nhé các bạn.

làm sạch sofa nỉ
Kem đánh răng là một trong những cách làm sạch vết mực trên sofa nỉ hiệu quả


Dùng chanh

Chanh được biết đến là một trong các nguyên liệu tuyệt vời để làm sạch, làm sáng các đồ dùng bằng vải nỉ. Vậy khi sofa nỉ bị mực bám chẳng có lý do gì mà bạn không sử dụng chanh phải không nào? Chỉ cần cắt 1 lát chanh mỏng rồi chà đi chà lại trên vết mực cho đến khi sạch sau đó giặt vỏ bọc lại với xà phòng và nước. Ghế sofa phòng khách đẹp sẽ như mới và bền hơn rất nhiều.

làm sạch sofa nỉ
Chanh cũng là một trong các phương pháp rất hữu hiệu


Dùng cồn

Chúng ta cũng có thể dùng cồn để làm sạch ghế sofa nỉ khi bị bám mực. Cồn có tác dụng tẩy nhanh vết bẩn, đem lại bộ sofa đẹp như mới. Hãy dùng cồn 90 độ nhé, như vậy bề mặt sofa sẽ không bị phai màu. Dù vết mực mới có hay đã bám từ lâu thì với nguyên liệu này cũng dễ dàng làm sạch nhanh chóng.

làm sạch sofa nỉ
Cồn 90 độ nhanh chóng làm sạch vết mực, cho sofa nỉ sạch sẽ hơn

Trên đây là một số mẹo làm sạch sofa nỉ khi bị vết mực bám lên. Hãy tham khảo ngay và áp dụng cho bộ sofa nhà mình. Để mua sofa nỉ cao cấp cùng nhiều các loại sofa đẹp khác hãy đến ngay với Nội Thất Xinh để có sự chọn lựa tốt nhất.

=> Tham khảo: 4 mẫu sofa nỉ cao cấp không thể bỏ qua cho phòng khách nhỏ