Hướng dẫn cách giặt ghế sofa vải tại nhà

Nếu bạn đang sử dụng một bộ ghế sofa bọc vải cho phòng khách hiện đại thì đừng bỏ qua hướng dẫn cách giặt ghế sofa vải mà Nội Thất Xinh chia sẻ. Bởi Nội Thất Xinh biết vai trò quan trọng của việc vệ sinh và bảo dưỡng ghế sofa trong quá trình sử dụng. Làm tốt yếu tố này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho bộ ghế, giúp ghế sofa luôn đẹp như mới.

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa vải ngay tại nhà

Ghế sofa là món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian sống hiện đại ngày nay. Hầu hết gia đình Việt đều sử dụng ghế sofa da hoặc nỉ thay cho bộ ghế truyền thống trước kia. Trong quá trình sử dụng ghế sofa không thể bỏ qua khâu vệ sinh và bảo quản ghế.

Để làm sạch ghế sofa vải ngay tại nhà bạn nên tham khảo ngay cách giặt ghế sofa vải dưới đây để có thể tự thực hiện ngay tại nhà.

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn trên ghế sofa

Thực hiện làm sạch bụi bẩn trên mặt ghế. Sau đó tới phần chân ghế. Tiến hành tháo rời vải bọc và giặt theo hướng dẫn. Tiếp theo, bạn lau ghế sofa với khăn ẩm và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho ghế sofa vải nỉ.
cách giặt ghế sofa vải tại nhà
Loại bỏ bụi bẩn trước khi giặt ghế

Bước 2. cách giặt ghế sofa vải

+ Đối với với bộ phận không thể tháo rời của ghế sofa bạn thực hiện cách giặt ghế sofa vải như sau: Sử dụng ăn ẩm với một chút nước rửa chén hoặc kem tẩy Cif để lau toàn bộ những bộ phận gỗ, kim loại trên ghế sofa.
cách giặt ghế sofa vải tại nhà
Sử dụng dung dịch nước rửa chén và nước
Với những bộ phận có vải bọc cần pha dung dịch nước rửa chén với nước với tỷ lệ 1:1. Sau đó khuấy đều, tạo bọt. Sử dụng bọt để vệ sinh cho những vị trí có vải bọc, dung dịch này sẽ giúp làm sạch bụi và những vết bẩn khác trên ghế. Tiếp theo bạn sử dụng khăn sạch để lau sạch ghế sofa và để ghế khô tự nhiên.

+ Đối với phần vỏ bọc đã lột ra khỏi đệm mút thì bạn có thể pha dung dịch tẩy rửa với nước ấm khoảng 30 độ. Sau đó ngâm vải bọc trong vòng 30 phút rồi tiến hành giặt vỏ bọc ghế sofa.

cách giặt ghế sofa vải tại nhà
Ghế sofa vệ sinh sạch sẽ luôn đẹp như mới
Lưu ý: Tránh phơi vỏ bọc ở những nơi có ánh nắng mặt trời gay gắt, điều này sẽ khiến cho vỏ bọc bị bạc màu nhanh hơn và trở nên khô cứng hơn.

Bộ ghế sofa phòng khách là nơi dành cho cả gia đình quây quần, thư giãn sau 1 ngày dài. Bởi vậy, bạn nên giữ cho bộ ghế sạch sẽ, thơm tho giúp mang tới cảm nhận thoải mái nhất dành cho người dùng. Bên cạnh đó, nên thực hiện làm sạch bụi bẩn trên ghế thường xuyên 1 tuần 2 lần giúp bộ ghế luôn sạch sẽ.

Trên đây là cách giặt ghế sofa vải tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Bạn không cần phải tìm đến những dịch vụ giặt ghế sofa. Nếu có thời gian rảnh thì bạn có thể áp dụng ngay hướng dẫn trên đây của Nội Thất Xinh nhé!

Quý khách hàng muốn tham khảo những mẫu ghế sofa vải mới nhất trong năm 2018 có thể tới showroom 321 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội. Hotline 0243.905.9999 hoặc 0975.90.3333 để được tư vấn thêm!

=> Xem thêm: CÓ NÊN SỬ DỤNG GHẾ SOFA NỈ MALAYSIA?