Uống trà Atiso thế nào là đúng cách và bổ dưỡng cho cơ thể?

Atiso từ lâu đã được xem là một loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống trà Atiso như thế nào để phát huy hết công dụng thì không phải ai cũng biết, cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về điều này nhé.

Trà Atiso không chỉ là loại thức uống giải khát thơm ngon, dễ uống mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Uống Atiso mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đào thải những độc tố trong gan, làm mát gan, trị mụn, mang đến làn da mịn màng, trắng hồng. Bên cạnh đó, loại trà thần kì này còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa và phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Dù mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng quá mức, trà có thể khiến cơ thể bạn gặp những vấn đề không mong muốn. Để phát huy được hết công dụng của loại trà này, cùng mình xem tiếp những thông tin bên dưới nhé.

1Liều dùng mỗi ngày

Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống khoảng 1 – 3 ly trà Atiso, tương đương với 1 lít nước là đã cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp da mịn màng hơn và chống được lão hóa da. Không nên uống quá 1 lít trà Atiso mỗi ngày vì có thể khiến gan hoạt động quá mức, dẫn đến suy gan.

Nếu bạn là người ưa chuộng những bông hoa Atiso tươi thì liều lượng thích hợp cho 1 ngày là từ 10 – 20g, bạn đem sắc và nấu cùng với nước là đã có ngay bình trà nóng hổi, thanh mát và vô cùng tốt cho sức khỏe. Còn nếu dùng những loại Atiso khô thì chỉ nên cho khoảng 5-10g, sắc nước uống trong vòng 1 ngày và nên chia đều ra để uống, không uống cùng một lúc.

Uống trà Atiso thế nào là đúng cách và bổ dưỡng cho cơ thể?

Đối với sản phẩm trà Atiso dạng túi lọc thì trên mỗi bao bì sẽ có những qui định về liều lượng sử dụng. Thông thường, bạn chỉ có thể uống khoảng 1 – 2 túi lọc trong mỗi lần uống và một ngày nên uống 3 lần là đủ. Nên lưu ý là không pha trà quá đặc hoặc quá loãng vì có thể gây ảnh hưởng đến hương vị và công dụng của nó.

2Thời điểm sử dụng

Uống trà Atiso thế nào là đúng cách và bổ dưỡng cho cơ thể?

Thời điểm thích hợp nhất để uống trà Atiso đó là mỗi buổi sáng. Sau khi dùng xong bữa sáng, thay vì uống cà phê, bạn có thể thay bằng 1 ly trà Atiso, vừa giúp giải độc gan, vừa hạn chế được lượng calo nạp vào và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Vì bản chất là trà nên loại thảo dược này sẽ khiến bạn mất ngủ nếu uống vào thời điểm 7 tiếng trước khi lên giường. Do đó, khung giờ đẹp nhất để dùng trà Atiso là trước 4 giờ chiều.

3Những lưu ý khi uống trà Atiso

Uống trà Atiso thế nào là đúng cách và bổ dưỡng cho cơ thể?

Trà Atiso sau khi pha xong là phải uống hết trong ngày, cho dù bạn có bảo quản trong tủ lạnh thì trà vẫn sẽ bị lên men, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập nên khi uống vào sẽ gây đau bụng, khó chịu. Nếu bạn có thói quen pha trà để mang đi làm, đi học thì nên bảo quản trà trong bình giữ nhiệt, làm như vậy trà sẽ có vị thơm ngon và không lo bị nguội hay thiu.

Có câu: “Mưa dầm thấm lâu” nên nếu muốn trị dứt căn bệnh mình đang mang thì những đối tượng bị cao huyết áp, tiểu đường, béo phì, nóng gan, nổi mụn,.. cần phải có lòng kiên trì và uống trà đều đặn mỗi ngày, không được ngắt quãng hay bỏ dở. Vì lúc này hoạt chất của trà đang từ từ ngấm vào cơ thể nên nếu ngắt lại giữa chừng sẽ khiến quá trình hấp thụ bị thất bại.

Và một yếu tố quan trọng khác bạn cần phải nhớ đó là chọn mua trà Atiso tại những cơ sở, cửa hàng uy tín. Tránh mua hàng rẻ, hàng trôi nổi, kém chất lượng vì nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Nguồn: Báo Lao Động

Hy vọng với những thông tin mà mình đã chia sẻ qua bài viết sẽ thật sự hữu ích đối với bạn. Trà Atiso có thể rất tốt và lành tình với cơ thể nhưng nó sẽ hóa thành “liều thuốc độc” nếu bạn lạm dụng quá mức. Đừng quên ghi chú lại những chia sẻ này để trà Atiso được phát huy hết công dụng nhé.