Bệnh ung thư nào khó chữa nhất? 4 loại ung thư &quotxứng danh&quot khó điều trị

Mạng xã hội ngày nay phát triển, hiểu biết của mọi người về các căn bệnh ác tính ngày càng cao. Tuy không còn lo sợ như trước nhưng khi gặp phải căn bệnh ung thư họ cũng không khỏi hụt hẫng. Do việc điều trị ung thư rất khó khăn, nhất là khi bước vào ở giai đoạn giữa và cuối, việc chữa khỏi hoàn toàn lại càng khó hơn. Ngoài ra, dù công nghệ y học phát triển không ngừng thì việc phòng chống ung thư cũng không thể không kể đến những tác hại cho cơ thể. Đặc biệt, 4 loại ung thư kể dưới đây được các bác sĩ mô tả là những căn bệnh ung thư nào “khó chữa” nhất.

1. Ung thư tuyến tụy

Nói đến một trong những căn bệnh ung thư nào khó chữa nhất thì phải kể đến ung thư tuyến tụy. Nó được mệnh danh là “vua của các bệnh ung thư”. Điều này cho thấy tác hại của bệnh ung thư tuyến tụy như thế nào. Trước hết, mặc dù tỷ lệ mắc bệnh này thấp hơn ung thư đường tiêu hóa, ung thư phổi,… Nhưng trong số tất cả các khối u ác tính thể rắn, tỷ lệ mắc và tử vong đều gần 1:1. Điều này cũng cho thấy việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Thứ hai , ung thư tuyến tụy có độ ác tính cao, không nhạy cảm với xạ trị và hóa trị. Hơn nữa vị trí ung thư tuyến tụy ẩn và có nhiều mạch máu; cơ quan quan trọng xung quanh. Ngay cả khi được phát hiện sớm, việc phẫu thuật cũng rất khó khăn. Đó là lý do tại sao một số bệnh nhân tử vong do biến chứng trước khi phẫu thuật.

Xem thêm: Tạo thói quen tốt để phòng ngừa ung thư

2. Ung thư phổi

Một trong những căn bệnh ung thư nào khó chữa nhất; đó chính là ung thư phổi. Theo báo cáo của bệnh viện Quân y 103, hàng năm cả nước có khoảng 20.000 bệnh nhân ung thư phổi; trong đó có 17.000 ca tử vong.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả này là do nhiều người không chú ý đến dấu hiệu giai đoạn đầu của bệnh ung thư phổi nên bỏ lỡ thời điểm điều trị tốt nhất.

Bệnh ung thư phổi nếu được phát hiện sớm và điều trị sớm; tỷ lệ sống sau 5 năm của người bệnh có thể lên tới hơn 80%. Tuy nhiên, hơn 80% bệnh nhân ung thư phổi đã chuyển sang giai đoạn cuối khi phát hiện trên lâm sàng; dẫn đến tỷ lệ sống sót sau 5 năm của hầu hết bệnh nhân chỉ là 5%. Điều này cũng cho thấy tầm quan trọng của việc tầm soát phổi. ngăn ngừa ung thư.

3. Ung thư dạ dày

Câu trả lời tiếp theo của câu hỏi bệnh ung thư nào khó chữa nhất chính là bệnh ung thư dạ dày.

Ung thư dạ dày cũng là một trong những khối u ác tính có tỷ lệ mắc bệnh cao; tạm thời đứng thứ hai trong số các bệnh ung thư; đồng thời tỷ lệ tử vong cũng tương đối cao; xếp sau ung thư phổi và ung thư gan hay số người chết vì ung thư dạ dày .

Để nói về việc tại sao tỷ lệ mắc và tử vong do ung thư dạ dày cao như vậy thì thực ra là do thời điểm phát hiện bệnh quá muộn. Nhiều bệnh nhân đã bước sang giai đoạn giữa và cuối của bệnh. Ở giai đoạn này các tế bào ung thư đã liên tục di căn và xâm lấn các mô khác.

Xem thêm: 5 phương pháp massage bảo vệ vùng bụng

benh-ung-thu-kho-chua-nhat

Những người được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì khả năng khỏi bệnh cao; vì vậy, để ngăn ngừa ung thư dạ dày gây hại cho cơ thể con người, ngày thường cần đề phòng; kiểm soát thường xuyên và chú ý các các tín hiệu cấp cứu trên cơ thể.

4. Ung thư đường mật

Nói đến căn bệnh này có thể bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm, đúng là như vậy. So với ung thư gan và ung thư dạ dày thì tỷ lệ mắc ung thư đường mật thấp hơn. Nhưng nó lại có nhiều điểm tương đồng với ung thư tuyến tụy như mức độ suy giảm cao hơn và tiên lượng tốt hơn.

Ngoài ra, nhiều bệnh nhân khi được chẩn đoán lâm sàng thì bệnh đã bước sang giai đoạn giữa và cuối; thậm chí nếu gấp rút điều trị ngoại khoa lúc này thì khả năng tái phát sau phẫu thuật là tương đối cao. Nên nó được xếp vào 1 trong 4 loại bệnh ung thư nào khó chữa nhất.

Tựu chung lại, dù công nghệ y học phát triển không ngừng nhưng một số bệnh ung thư rất khó điều trị dứt điểm sau khi phát bệnh; nhất là khi bệnh chuyển sang giai đoạn giữa và cuối. Dù có điều trị ngay thì thời gian sống thêm 5 năm tỷ lệ sẽ giảm xuống rất nhiều.

Vì vậy, việc phát hiện các dấu hiệu ung thư ở giai đoạn đầu là rất quan trọng. Mọi người nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa và cũng nên tầm soát thường xuyên để ngăn ngừa bệnh trước khi nó xảy ra.

5. Có cần thiết phải điều trị cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không?

Khi đã biết bệnh ung thư nào khó chữa nhất thì có nhiều người đặt ra câu hỏi rằng; nếu đã mắc 1 trong 4 loại bệnh này rồi thì có nên chữa trị hay khồng? Đã là quá muộn? Và có thực sự cần thiết phải điều trị không?

Nhiều bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối và gia đình của họ có thắc mắc như vậy. Trên thực tế, một số bệnh ung thư vẫn có khả năng chữa khỏi dù đã ở giai đoạn nặng. Do đó cần phân tích vấn đề cụ thể chứ không thể nói chung chung.

Hầu hết các bệnh ung thư giai đoạn đầu có thể được chữa khỏi thông qua phẫu thuật, kết hợp với xạ trị và hóa trị. Tuy nhiên, bỏ lỡ cơ hội phẫu thuật không có nghĩa là không thể chữa khỏi. Các bệnh ung thư khác rất nhạy cảm với xạ trị và hóa trị.

Cũng có một số bệnh ung thư tiến triển không thể chữa khỏi. Nhưng sau khi được chẩn đoán và điều trị theo tiêu chuẩn, chúng có thể tồn tại trong một thời gian dài. Chẳng hạn như ung thư vú giai đoạn cuối, thông qua điều trị toàn diện; có thể tồn tại lâu dài với khối u, và một số có thể sống sót trong bảy hoặc tám năm hoặc thậm chí lâu hơn.

Do đó, đối với bệnh ung thư giai đoạn cuối, đừng đơn giản nói “không điều trị được” hoặc “không thể chữa khỏi”. Đừng nói từ bỏ một cách dễ dàng!

6. Trong quá trình điều trị bệnh nhân ung thư cần lưu ý những gì?

Bệnh ung thư nào khó chữa nhất? Có cần lưu ý gì trong quá trình điều trị không? Đã điều trị ung thư thì đừng trực tiếp tự kết án “tử hình”, ung thư còn có cơ hội chữa khỏi nên hãy tự tin. Chọn bác sĩ có kinh nghiệm ở bệnh viện lớn chính quy. Đừng mù quáng tin vào những bí quyết dân gian; hoặc dựa vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nhất định để không trì hoãn việc điều trị.

Trong thời gian điều trị, bệnh nhân và gia đình cần tích cực hợp tác với bác sĩ. Nếu phải phẫu thuật thì xạ trị, hóa trị thì xạ trị và hóa trị.

Sau khi xuất viện, người bệnh nên quản lý tốt cuộc sống. Chế độ ăn uống, tình cảm, thường xuyên thăm khám để nắm rõ tình hình hồi phục. Từ đó trao đổi và giải quyết vấn đề kịp thời.

Về bệnh ung thư, chủ yếu tập trung vào việc phòng ngừa và tầm soát thường xuyên. Nếu không may bị ung thư thì phải tích cực hợp tác điều trị. Có như vậy mới phấn đấu mới có hy vọng chữa khỏi bệnh.

Như vậy, bài viết này đã điểm qua 4 loại bệnh ung thư nào khó chữa nhất. Để có một sức khỏe tốt, phòng bệnh tốt, chúng ta cần phải có đầy đủ cả về thể chất lẫn tinh thần. Hai điều này là sự mấu chốt để phòng ngừa ung thư. Một thể trạng tốt và một tinh thần tốt là liều thuốc tốt nhất. Vì thế hãy luyện tập thể dục thường xuyên; và giữ cho tinh thần lạc quan nhất có thể.

7. OKIA đồng hành cùng sức khoẻ người Việt Nam từ 2001

Hệ thống showroom rộng khắp cả nước 3 miền Bắc – Trung – Nam. Bảo hành – sửa chữa toàn bộ thiết bị massage ngay tại nhà.

Các sản phẩm massage của OKIA xuất xứ rõ ràng trước khi đưa ra thị trường đến tay người tiêu dùng. Đều phải trải qua nhiều thử nghiệm và quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, tiêu chuẩn chất lượng cao.

Truy cập ngay các trang Facebook, Shopee, Sendo, Lazada, Tiki của OKIA để tìm hiểu thêm về sản phẩm.