Hướng dẫn cách đeo vòng huyết áp ở cổ và ở tay

Vòng huyết áp được xem là một thiết bị y tế có ích và được khuyên sử dụng hàng ngày để hỗ trợ điều trị hoặc ngăn chặn các bệnh liên quan đến huyết áp. Cùng NESFACO tìm hiểu chi tiết hơn cách đeo vòng huyết áp để sử dụng hiệu quả và an toàn.

Cách đeo vòng huyết áp

Vòng điều hòa huyết áp là loại vòng gì?

cách đeo vòng huyết áp
Vòng điều hòa huyết áp hỗ trợ tốt cho người mắc bệnh tim mạch

Trước khi học cách đeo vòng huyết áp, chúng ta cần tìm hiểu vòng huyết áp là gì và có những công dụng như thế nào. Vòng huyết áp hay còn gọi vòng điều hòa huyết áp là một thiết bị y tế được chứng minh hiệu quả và được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày để phòng ngừa hoặc hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến huyết áp.

Ngoài ra, có thể sử dụng vòng như một món trang sức để trang trí ở tay hoặc cổ, nó còn mang đến hiệu quả chống đau mỏi vai gáy và hỗ trợ lưu thông khí huyết. Có thể nói, vòng huyết áp thích hợp cho mọi lứa tuổi, trong đó, người cao tuổi hoặc người mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp là thích hợp sử dụng nhiều hơn cả.

Hướng dẫn cách đeo vòng huyết áp ở cổ

Tùy theo mỗi nhà sản xuất, kiểu dáng, cách sử dụng của mỗi loại vòng huyết áp có thể không giống nhau. Tuy nhiên, nhìn chung hầu hết có thể xem như việc sử dụng một món trang sức bình thường. Cụ thể, để đạt được kết quả tốt nhất khi sử dụng, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

Nên đeo vòng vừa vặn

Nên đến tận nơi mua trực tiếp để chọn được chiếc vòng vừa cổ. Trong trường hợp mua trực tuyến hoặc nhờ người mua hộ nên chú ý chọn cỡ vòng từ 35cm đến 45cm đối với nữ và từ 50cm đến 60cm đối với nam. Tuy nhiên, trong trường hợp vòng có sẵn hơi chật hoặc hơi rộng so với cổ bạn nên điều chỉnh kích thước phù hợp.

Cách điều chỉnh khá đơn giản bằng nút gài vòng thâu nhỏ lại hoặc nối thêm đoạn dây mà nhà sản xuất đã đính kèm. Nhiều ý kiến cho rằng vòng hơi rộng hoặc hơi chật cũng không sao nhưng trên thực tế đây là việc làm cần thiết để giúp kết quả hỗ trợ điều hòa huyết áp được phát huy tốt hơn.

Nên đeo vòng liên tục

Cách đeo vòng huyết áp – Đeo vừa cổ, tay và đeo liên tục

Vòng huyết áp thường có khả năng không thấm nước do đó, người sử dụng hoàn toàn có thể mang ngay cả khi tiếp xúc với nước. Ngay cả khi tắm hoặc tham gia bơi lội đều có thể sử dụng để chăm sóc sức khỏe tốt hơn mỗi ngày và tốt nhất nên tiếp xúc trực tiếp với cổ. Tuy nhiên, lõi của những sản phẩm vòng đeo thường là nam châm tính từ do đó cần tránh để gần những đồ vật gây sức hút. Lấy ví dụ như đồng hồ, trang sức dễ hút, đĩa CD mềm,…

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT

  • Hồng Cầu Là Gì? Đặc Điểm, Vai Trò Và Biến Chứng Của Hồng Cầu
  • Biến chứng tăng huyết áp và những biện pháp phòng tránh

Nên kiểm tra vòng trước khi đeo

Do có tính từ bên trong lõi, vòng huyết áp được khuyên nên kiểm tra thật kỹ trước khi sử dụng để đảm bảo rằng không có những mảnh kim loại nhỏ bám dính ở bề mặt bên trong. Có một số trường hợp sơ xuất, chính mảnh kim loại vụn có thể gây tổn thương hoặc trầy xước nhẹ trên da khi sử dụng.

Hướng dẫn cách đeo vòng huyết áp ở tay

Nên đeo vòng vừa vặn

Cũng giống như đeo vòng điều hòa huyết áp ở cổ, việc đeo vòng huyết áp ở tay cần chọn vừa vặn để có được kết quả hỗ trợ tốt nhất. Theo đó, cổ tay nữ thường nhỏ hơn cổ tay nam, thông thường nên chọn vòng cho nữ có kích thước từ 20cm đến 30cm. Trong khi đó, cổ tay nam giới sẽ thích hợp với vòng có kích thước từ 30cm đến 35cm hơn.

Nên đeo tay thuận tiện

Vòng huyết áp đeo tay phải hoặc tay trái đều mang đến hiệu quả hỗ trợ sức khỏe tốt như nhau. Nhưng người sử dụng được khuyên nên đeo vào tay ít sử dụng hơn, thông thường là tay trái để tránh gây cản trở cho công việc. Nguyên nhân chủ yếu vì đeo vòng có thể cản trở việc ghi chép ngoài ra tính từ của lõi sản phẩm có thể gây ra lực hút với một số đồ vật trong công việc hoặc cuộc sống hàng ngày.

Nên đeo vòng liên tục

Giống với vòng huyết áp dành cho cổ, người sử dụng tốt nhất nên đeo vòng tay huyết áp 24/7 để chăm sóc và hỗ trợ tốt cho sức khỏe.

Vòng huyết áp có thực sự hiệu quả hay không?

Một số trường hợp người bệnh không được dùng vòng huyết áp

Vòng huyết áp được cấu tạo từ đá từ tính có thể giúp sinh ra năng lượng ion từ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu thuận lợi hơn từ đó điều hòa huyết áp của cơ thể. Đeo vòng huyết áp thường xuyên còn giúp bạn ngăn chặn được nguy cơ đột quỵ, các triệu chứng thiếu máu, bệnh liên quan đến tim mạch,…

Tuy nhiên, trước khi sử dụng vòng điều hòa huyết áp cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn. Do chất liệu cấu tạo, một số trường hợp đang sử dụng máy trợ tim, máy trợ thính, có khối u ác tính, thân nhiệt cao,…không thích hợp để sử dụng vòng.

Kết luận

Nói chung, thông qua cách đeo vòng huyết áp vừa trình bày, tin chắc bạn đã biết nên làm thế nào để sử dụng vòng hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp như APHARIN để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại NESFACO.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Công Ty Cổ Phần NESFACO
  • Địa chỉ:Tòa nhà GIC, Lầu 1, 228B Bạch Đằng, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline:093 878 6025 – 1900 633 004
  • Website:Nesfaco.com
  • Email:[email protected]