Nên gội đầu bằng nước nóng hay nước lạnh tốt hơn?

Mùa đông, tóc dễ bị gàu, khô xơ nên việc chăm sóc trở nên khó khăn hơn. Mùa này, nhiều người thường gội đầu bằng nước nóng để tránh bị nhiễm lạnh. Liệu việc gội đầu bằng nước nóng có thực sự tốt hơn nước lạnh hay không?

Có nên gội đầu bằng nước nóng?

Các nhà nghiên cứu cho thấy, việc gội đầu bằng nước quá nóng sẽ không tốt cho tóc. Nhưng gội đầu với nước ấm thì được, nhiệt độ khoảng từ 40 – 45 độ C. Nước ấm giúp bạn giản nở các lỗ chân lông và các lớp biểu bì, loại bỏ bụi bẩn trên da đầu một cách hiệu quả nhất.

Có nên gội đầu bằng nước nóng?

Hơn nữa, đối với da đầu nhờn, nước ấm là sự lựa chọn thích hợp nhất. Da đầu nhiều dầu thường khiến bít lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng bết tóc, nước ấm có khả năng làm mở các mao mạch trên da đầu giúp lưu thông máu và giảm tiết nhờn ở tóc.

Ngoài ra, gội đầu bằng nước ấm sẽ giúp thư giãn, giảm stress, thải độc, giảm các triệu chứng đau đầu.

Ngoài ra, gội đầu bằng nước ấm sẽ giúp thư giãn, giảm stress, thải độc, giảm các triệu chứng đau đầu.

Ai thích hợp gội đầu bằng nước lạnh?

Việc gội đầu bằng nước ấm có nhiều lợi ích nhưng cũng không thể phủ định những ưu điểm của gội đầu bằng nước lạnh. Tùy vào từng loại da đầu mà bạn nên lựa chọn cách gội đầu phù hợp.

Nếu da nhờn nên gội đầu bằng nước ấm, ngược lại nếu khô, nhiều gàu nên gội đầu bằng nước lạnh.

Nước lạnh thích hợp cho da đầu khô, nhiều gàu. Khi gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp làm sạch các mảng gàu bám trên tóc, đồng thời giúp tóc bóng và mượt hơn ở thân và ngọn tóc. Bên cạnh đó, gội đầu bằng nước lạnh sẽ cải thiện cảm xúc, giảm căng thẳng và tốt cho trí nhớ.

Ngoài việc nên dùng nước gì để gội đầu, để chăm sóc tóc và da đầu hiệu quả, bạn chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần/tuần. Bên cạnh việc dùng dầu gội, thỉnh thoảng bạn có thể sử dụng các loại thảo dược như bồ kết, hương nhu, sả, vỏ bưởi,…ít nhất 1 tuần/lần để thư giãn tóc và da đầu.

Hy vọng với những chia sẻ trên, mọi người đã biết cách chăm sóc tóc.

Xem thêm: Gội đầu đúng cách – Không phải ai cũng biết!

Đón xem thêm nhiều bài viết hay và thú vị tại Khỏe đẹp mỗi ngày

Mua dầu gội chăm sóc tóc các loại tại Bách hóa XANH:

Bách hóa XANH