Mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót?

Mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót là thắc mắc của không ít những bậc cha mẹ. Trong bài viết này, YODY sẽ cho bạn biết thời điểm thích hợp để cho bé gái mặc đồ trong, đồng thời đưa ra những nội dung hữu ích về đồ lót.

1. Khi nào nên cho bé gái mặc quần lót?

mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót

Nên cho bé gái mặc quần lót lúc nào?

Nhiều bậc cha mẹ cho rằng, việc cho bé nhà mặc quần lót quá sớm sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, theo quan điểm của TS David Molloy – Giám đốc y khoa tại trường Queensland Fertility Group thì quyết định mặc đồ trong sớm hay muộn không hề ảnh hưởng gì tới bé gái.

Hơn thế, tạo thói quen mặc đồ lót cho bé nhà từ sớm có thể bảo vệ vùng kín khỏi những bệnh viêm nhiễm và những tác động bên ngoài.

mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót

Mặc quần lót để bảo vệ vùng “tam giác”

Vậy mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót? Không giống như bé trai, bé gái cần được mặc quần lót sớm hơn. Thời điểm thích hợp để cho con nhỏ làm quen với chiếc quần chip là 3-6 tuổi khi bé đã không cần sự hỗ trợ của bỉm để đi vệ sinh.

Bắt đầu cho bé gái mặc quần lót cũng là khoảng thời gian lý tưởng để các bậc phụ huynh dạy cho con mình về tác dụng của đồ lót.

mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót

Quần lót cho bé gái

Tuy nhiên, để bé gái chịu mặc quần trong thường xuyên không hề đơn giản chút nào. Trước tiên, cha mẹ có thể đề nghị con mặc thử quần chip trong 20 phút sau khi đi vệ sinh. Nếu bé nhà cảm thấy hứng thú và đồng ý thì bạn cần hướng dẫn bé cách mặc. Lưu ý là trẻ sẽ muốn tự làm mọi thứ cho nên bạn sẽ phải dạy bé thay vì mặc hộ luôn.

mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót

Bé gái mấy tuổi mặc quần lót

Còn trong trường hợp bé gái không thích thì hãy thử thuyết phục bằng cách các sau:

  • Làm gương cho bé: Các bà mẹ có thể tạo thói quen mặc quần chip cho bé gái bằng cách trực tiếp để bé thấy được sự dễ chịu khi mặc. Với cách này, trẻ sẽ bắt chước anh, chị, em của mình và quen dần với việc mặc quần lót.

  • Cho bé lựa chọn mẫu yêu thích: Mỗi đứa trẻ sẽ có những mẫu yêu thích riêng dựa vào tính cách. Cha mẹ có thể đưa con đến tận cửa hàng để trực tiếp chọn. Hoặc nếu quá bận rộn, các bạn cũng có thể mua những chiếc quần lót có hình động vật đáng yêu, hấp dẫn trên mạng.

Khi bé đã đủ lớn và có nhận thức rõ ràng, các mẹ cần khuyến khích con gái của mình mặc đồ lót bằng cách giải thích những tác hại của việc không mặc đồ lót. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên nói nhẹ nhàng để bé không cảm thấy sợ, đồng thời động viên và khen ngợi khi bé nghe lời. Cách này sẽ giúp bé cảm thấy thích thú với việc mặc quần lót hơn.

Tuỳ thuộc vào độ tuổi và tính cách của bé gái, mọi người phải có những phương pháp khác nhau, giúp bé quen dần với việc mặc quần lót. Lưu ý trong quá trình dạy, các bạn không được sử dụng biện pháp mạnh hay bắt ép bé vì điều đó sẽ khiến trẻ sợ và khó chịu.

mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót

Tạo thói quen quần lót cho bé gái

>> Xem thêm: Bé trai mấy tuổi nên mặc quần sịp?

2. Tác dụng của việc mặc quần lót cho bé gái

Trẻ con ở độ tuổi đang lớn vô cùng hiếu động, cho nên việc sử dụng những chiếc quần lót có chất liệu tốt, nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu đáng tin cậy sẽ là sẽ đem lại những lợi ích sau:

2.1 Bảo vệ vùng kín

mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót

Mặc quần lót sớm giúp bảo vệ vùng kín

Cơ quan sinh dục là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng trên cơ thể của trẻ nhỏ. Tạo thói quen mặc đồ lót ngay từ khi bỏ bỉm sẽ giúp vùng kín được bảo vệ khỏi những tác động vật lý hoặc đơn giản hơn là giúp vùng nhạy cảm không cọ sát vào lớp trang phục bên ngoài.

Đặc biệt là đối với con gái, vùng kín của bé rất dễ bị tổn thương, cho nên quần nhỏ sẽ đóng vai trò như một “tấm khiên” bảo vệ vùng “tam giác” khỏi những vi khuẩn, bụi bẩn khi bé ngồi trên nền nhà hay chạy nhảy.

2.2 Làm ấm vùng bụng của bé gái

Khi còn nhỏ, chức năng tiêu hoá của bé nhà sẽ chưa phát triển toàn vẹn, cho nên nếu bị lạnh tình trạng “tào tháo hỏi thăm” sẽ xảy ra. Điều này có thể khiến bé mệt mỏi, biếng ăn do cơ thể bị mất nước. Chính vì thế, mặc quần lót ngay từ sớm sẽ giúp làm ấm bụng và bảo vệ sức khoẻ của bé gái.

mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót

Quần lót làm ấm bụng bé gái

3. Cách chọn quần nhỏ phù hợp với trẻ em

Hầu hết các bậc phụ huynh ở Việt Nam ai cũng lầm tưởng việc mặc quần trong quá sớm sẽ ảnh hưởng tới bộ phận sinh dục sau này của trẻ, tuy nhiên suy nghĩ đó sai hoàn toàn. Điều này chỉ xảy ra khi chúng ta không tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về đồ lót, dẫn đến việc chọn sai chất liệu, kích thước.

Để tìm được loại quần chip phù hợp với bé gái, cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

3.1 Chất liệu

mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót

Lựa chọn chất phù hợp

Chất liệu là tiêu chí đầu tiên quyết định bé có muốn mặc quần lót hay không. Chọn chất liệu quá dày hoặc trật sẽ làm cho bé có một trải nghiệm tồi dẫn đến việc chán ghét, không chịu mặc quần lót. Chính vì thế, việc tìm được loại quần trong phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ rất quan trọng trong việc tạo thói quen mặc đồ lót.

Những chiếc quần lót được làm từ vải cotton sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Đây là loại vải mềm mịn, thoáng mát, khả năng thấm hút tốt. Khi mặc những chiếc quần lót vải cotton, bé gái sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn gấp bội.

3.2 Màu sắc đồ lót

mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót

Màu sắc quần lót đơn giản

Nhiều bậc phụ huynh nghĩ những chiếc quần lót có màu sắc sặc sỡ, nhiều hoạ tiết sẽ thu hút sự chú ý của bé gái, làm cho con thích mặc đồ lót hơn, tuy nhiên, điều này không đúng. Những chiếc quần chip nhiều màu sắc và hoạ tiết sẽ chứa nhiều phẩm màu và chất hoá học gây ảnh hưởng tới làn da nhạy cảm của bé.

Để tránh những rủi ro trên, cha mẹ hãy chọn cho con mình những chiếc quần lót sáng màu, hoạ tiết đơn giản!

3.3 Size quần lót

mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót

Chọn size mặc quần lót phù hợp với bé gái

Ngoài những tiêu chí trên, việc chọn đúng kích cỡ cũng không kém phần quan trọng. Nếu mặc những chiếc quần lót quá nhỏ, trẻ sẽ cảm thấy bị gò bó và khó chịu. Tốt nhất, khi tìm mua quần chip cho con, các bạn nên dùng thước đo rồi dựa theo bảng size để lựa chọn hoặc ra cửa hàng quần áo để trực tiếp thử.

Nên lựa chọn những chiếc quần nhỏ có kích thước rộng rãi, chun không quá chặt để bé có được trải nghiệm dễ chịu, thoải mái nhất.

4. Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi mặc quần lót

mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót

Bé gái mặc quần lót hồng

Quần lót được sinh ra để bảo vệ vùng kín của trẻ nhỏ thế nhưng nếu vệ sinh không đúng cách thì sẽ phản tác dụng. Những chiếc quần trong bị ẩm ướt là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi nổi, nảy nở, dễ gây ra các loại bệnh về da như phát ban, mụn nước và viêm nhiễm.

Chính vì thế, trước khi mặc quần lót cho bé nhà, cha mẹ phải kiểm tra kỹ lưỡng xem bề mặt vải có bị ẩm ướt hay không. Hơn nữa, đa số các trẻ nhỏ đều rất thích chạy nhảy, nô đùa nên sẽ đổ mồ hôi rất nhiều. Do đó, các bạn cũng cần phải thay quần lót cho con thường xuyên.

Ngoài ra, sau khi tắm rửa hoặc đi vệ sinh, vùng “tam giác” của các bé cần được rửa sạch và lau khô trước khi mặc quần lót.

mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót

Bé gái bao nhiêu tuổi thì mặc đồ lót

Phía trên là lời giải đáp cho thắc mắc “mấy tuổi nên cho bé gái mặc quần lót”. Mong rằng, những nội dung này sẽ giúp ích được cho cha mẹ trong việc quyết định mặc quần lót cho con. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập vào YODY.VN đọc thêm nhiều bài blog hữu ích nhé!