Bạn đã biết 13 cách chữa lẹo mắt tại nhà hay nhất bạn cần biết

Biết được các cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong 1 đêm sẽ giúp đôi mắt của bạn hết sưng, viêm đỏ phần mi mắt nhằm lấy lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có cho gương mặt. Cùng tìm hiểu các cách này và những lưu ý khi áp dụng thông qua bài viết sau đây!

1/ Các cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong 1 đêm

Thực hiện cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong 1 đêm là những phương pháp mà dân gian truyền lại nhằm giúp tình trạng lên lẹo mắt biến mất hiệu quả. Lẹo mắt gây ra những khó khăn bất tiện không hề nhỏ trong đời sống hàng nên cần được chữa nhanh chóng và dứt điểm, tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm cho mắt.

Một số cách trị lẹo mắt hiệu quả và nhanh nhất có thể được kể đến như sau:

Dùng đũa cả

Dùng đũa cả để trị lẹo mắt trong 1 đêm là cách phổ biến được nhiều người tin tưởng và sử dụng vì sự đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện: Dùng 1 cây đũa cả hơ lên bếp lửa cho nóng sau đó cho vào một mảnh vải rồi lăn đều lên vùng lẹo mắt khoảng 5 đến 7 lần. Thực hiện 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối để thấy hiệu quả rõ rệt.

cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong 1 đêm

Dùng đũa cả có thể trị lẹo mắt hiệu quả

Dùng trứng gà

Với nguyên liệu vô cùng dễ kiếm là trứng gà, bạn đã nắm vững cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong 1 đêm.

Cách thực hiện:

+ Luộc 1 quả trứng gà đến khi chín và để ra ngoài cho trứng nguội bpts

+ Bóc vỏ và lăn đều trứng lên vùng mắt bị nổi lẹo

+ Thực hiện khoảng 2 lần/ ngày để làm lẹo biến mất nhanh chóng.

Dùng khoai tây

Dùng khoai tây sẽ giúp loại sạch bụi bẩn, vi khuẩn được biết đến như nguyên nhân hình thành lẹo trên mi mắt.

Cách thực hiện:

+ Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn.

+ Cho hỗn hợp khoai tây đã xay vào khăn sạch sau đó đắp lên vùng mắt bị lên lẹo.

+ Rửa mắt sạch lại với nước ấm.

+ Thực hiện khoảng 2 lần/ ngày để cải thiện tình trạng của mắt

Dùng túi trà

Túi trà đã qua sử dụng có những tinh chất để làm sạch cũng như dưỡng cho vùng da quanh mắt rất tốt. Đặc biệt, trà có thể làm giảm sưng, kháng viêm hiệu quả giúp mụn lẹo xẹp đi nhanh chóng.

Cách thực hiện

+ Lấy 1 túi trà đã qua sử dụng và ngâm vào nước ấm trong 1 phút rồi lấy ra cho ráo nước.

+ Đặt khăn mỏng lên mí mắt có lẹo sau đó đặt túi trà lên trên.

+ Giữ nguyên trong khoảng 2 đến 3 phút rồi bỏ ra rửa sạch lại bằng nước ấm.

+ Thực hiện khoảng 2 đến 3 lần/ ngày

cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong 1 đêm

Túi trà lọc đã qua sử dụng có rất nhiều công dụng trong đó bao gồm cả chữa lẹo mắt

Dùng lá ổi

Lá ổi có khả năng kháng khuẩn mạnh nên giúp kháng viêm, giảm nhanh biểu hiện sưng tấy của vết lẹo nhanh chóng.

Cách thực hiện:

+ Dùng lá ổi rửa sạch rồi để ráo nước.

+ Lấy lá ổi đắp lên vùng mắt bị lẹo trong khoảng 5 đến 10 phút.

+ Thực hiện khoảng 3 lần/ ngày để thấy hiệu quả rõ rệt

2/ Để lẹo mắt nhanh xẹp bạn cần làm gì

Bên cạnh các cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong 1 đêm, bạn nên:

Vệ sinh mắt cẩn thận

Vệ sinh mắt đúng cách sẽ giúp cho vi khuẩn không có khả năng tấn công khiến tình trạng lẹo càng trở nên nặng hơn, nguy hiểm nhất là nhiễm trùng khiến mắt bị tổn thương nghiêm trọng.

Rửa tay sạch trước khi vệ sinh mắt. Tiếp theo sử dụng bông gòn hoặc gạc mỏng thấm vào nước ấm rồi vệ sinh mắt một cách nhẹ nhàng. Không nên sử dụng lực tay quá mạnh bởi có thể khiến mụn lẹo bị vỡ gây nhiễm trùng cho mắt.

Không tự ý chích lẹo

Một số lẹo có thể tự tan dần nhưng bên cạnh đó cũng có trường hợp nặng hơn phải chích lẹo. Việc này cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn nên tuyệt đối bạn không nên tự ý chích lẹo khi ở nhà bởi có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Không dùng tay tác động, chà xát hoặc gãi vào vết lẹo để tránh cho mắt bị tổn thương.

Chườm ấm mắt

Việc chườm ấm mắt không chỉ giúp giảm đau hiệu quả mà còn đẩy nhanh tốc độ lành của lẹo mắt. Ngoài ra, chườm ấm sẽ lấy những dịch tiết vàng mưng mủ tại mi mắt, giải phóng các tuyến mi đang bị tắc nghẽn để mắt cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

Thăm khám bác sĩ

Mặc dù lẹo mắt có thể hết sau 1 đến vài ngày tuy nhiên có một số trường hợp tình trạng sẽ kéo dài hơn 1 tuần. Lúc này, bạn nên đến bệnh viện gặp bác sĩ chuyên môn để được thăm khám và đưa ra giải pháp điều trị hiệu quả nhất.

3/ Những lưu ý khi trị lẹo mắt trong 1 đêm

Một số lưu ý để áp dụng các cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong 1 đêm mà bạn cần tham khảo có thể được kể đến như sau:

Giữ gìn vệ sinh

Dù cho bạn áp dụng bất cứ biện pháp nào thì vấn đề vệ sinh cần được đưa lên hàng đầu để tránh vi khuẩn có thể tiếp tục tấn công vào mắt gây ra nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.

Sử dụng nước nhỏ mắt nhân tạo

Nước nhỏ mắt nhân tạo trong trường hợp này có tác dụng làm sạch mắt, ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn ở lẹo mắt có thể tấn công gây hại cho mắt. Bạn có thể tham khảo sử dụng Sodyal X Lipo là nước mắt nhân tạo không chất bảo quản, có chứa Hyaluronic Acid 0.1% dạng liên kết chéo (X-cross linked) và liposomal 5% (hạt phospholipid bao nước) tác động kép giúp tăng cường giữ ẩm đồng thời củng cố lớp Lipid bảo vệ mắt hiệu quả nhất trước tác động của yếu tố gây hại bên ngoài.

cách trị lẹo mắt nhanh nhất trong 1 đêm

Sodyal X giúp mắt khỏi khô, cộm, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công hình thành nên lẹo mắt

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện

Vì những cách trị lẹo mắt đã được kể đến ở trên là những cách được dân gian truyền lại nên không thể chắc chắn rằng nó hiệu quả và an toàn với tất cả mọi người. Cách tốt nhất đó là nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi áp dụng những biện pháp này để bảo vệ tốt nhất cho mắt cũng như giúp cho tình trạng lẹo mắt nhanh chóng được cải thiện.

Hy vọng rằng bài viết cách trị
lẹo mắt nhanh nhất trong 1 đêm
đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích xung quanh việc chăm sóc “cửa sổ tâm hồn” luôn sáng khỏe. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ đến hotline 0813.246.888 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Top 13 cách chữa lẹo mắt tại nhà tổng hợp bởi Luce

7 CÁCH CHỮA LẸO MẮT TẠI NHÀ – Viên Minh Đường

7 CÁCH CHỮA LẸO MẮT TẠI NHÀ - Viên Minh Đường
  • Tác giả: yduocvienminh.vn
  • Ngày đăng: 03/06/2022
  • Đánh giá: 4.66 (275 vote)
  • Tóm tắt: 7 CÁCH CHỮA LẸO MẮT TẠI NHÀ · Dùng một chiếc khăn mỏng và túi lọc ngâm trong nước ấm. · Sau đó vắt nhẹ cả hai thứ, lưu ý không nên vắt quá khô.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nghệ có đặc tính kháng viêm, chống khuẩn cao, thường được sử dụng để trị những vết thương truyền nhiễm, làm mờ vết thâm sẹo. Cũng nhờ tính chất này mà nhiều người trong dân gian đã dùng nghệ để điều trị mụn lẹo, góp phần hạn chế tình trạng lây …

Trị lẹo mắt theo cách dân gian – 10 Bí kíp hữu hiệu

Trị lẹo mắt theo cách dân gian - 10 Bí kíp hữu hiệu
  • Tác giả: eskar.com.vn
  • Ngày đăng: 11/04/2022
  • Đánh giá: 4.56 (282 vote)
  • Tóm tắt: 1, Sử dụng túi trà đã qua sử dụng · 2, Dùng lá trầu không · 3, Dùng trứng gà nóng · 4, Sử dụng bột nghệ · 5, Dùng nha đam · 6, Khoai tây · 7, Dùng lá ổi · 8, Bài thuốc …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Lẹo mắt là bệnh thường gặp ở bờ mi mắt do viêm tuyến bã hoặc tuyến lệ phụ ở ngay chân lông mi. Bệnh gây đau nhức bờ mi, kết hợp với tình trạng phù nề làm cho bệnh nhân khó chịu khi nhìn, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt. Lẹo mắt nếu chữa trị không …

9 Cách trị mụn lẹo ở mắt tại nhà đơn giản , từ dân gian !

  • Tác giả: 2bacsi.webflow.io
  • Ngày đăng: 12/29/2021
  • Đánh giá: 4.27 (500 vote)
  • Tóm tắt: 9+ Cách trị mụn lẹo ở mắt tại nhà đơn giản , từ dân gian ! · Rửa sạch lá trầu không rồi giã nát. · Rửa sạch nha đam, cắt bỏ phần vỏ, chỉ lấy phần thịt bên trong.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Làm vệ sinh kính áp tròng kĩ càng. Khi đeo kính áp tròng, bạn phải thường xuyên chạm tay vào mắt, vì vậy bạn cần đảm bảo tay phải sạch mỗi khi đeo hoặc tháo kính. Bản thân kính áp tròng cũng có nguy cơ lây lan vi khuẩn cho mắt, do đó hãy nhớ dùng …

Bỏ túi một số cách chữa lẹo mắt dân gian đơn giản dễ thực hiện

  • Tác giả: nhathuoclongchau.com
  • Ngày đăng: 12/25/2021
  • Đánh giá: 4.09 (466 vote)
  • Tóm tắt: Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch lá trầu không, giã nát. Sau đó bạn hãy hòa chung lá trầu không đã giã vào nước sôi. Để nước …

Lẹo Mắt Là Gì? Bật Mí Cách Chữa Lẹo Mắt Nhanh Nhất

 Lẹo Mắt Là Gì? Bật Mí Cách Chữa Lẹo Mắt Nhanh Nhất
  • Tác giả: thammyviengangwhoo.vn
  • Ngày đăng: 03/08/2022
  • Đánh giá: 3.83 (418 vote)
  • Tóm tắt: Chườm ấm là cách hiệu quả nhất để điều trị chứng lẹo mắt. Nước ấm có thể giúp bạn làm tan đi mủ và làm cho mụn lẹo khô lại một cách tự nhiên.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Việc vệ sinh mí mắt sạch sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Bạn nên chọn loại dầu gội dành cho trẻ em với chiết xuất không làm cay mắt để làm việc này. Bạn lấy một lượng dầu gội vừa đủ và hòa với nước ấm. Sau đó, dùng miếng bông hoặc là khăn mặt …

LÀM GÌ KHI BỊ MỤN LẸO Ở MẮT? TOP 7 MẸO CHỮA HAY NHẤT

LÀM GÌ KHI BỊ MỤN LẸO Ở MẮT? TOP 7 MẸO CHỮA HAY NHẤT
  • Tác giả: matkinhshady.com
  • Ngày đăng: 03/03/2022
  • Đánh giá: 3.61 (566 vote)
  • Tóm tắt: III. Top 7 mẹo chữa lẹo mắt đơn giản và hiệu quả tại nhà · 1. Sử dụng lá trầu không để trị lẹo mắt · 2. Mẹo chữa lẹo mắt bằng nghệ · 3. Trị lẹo mắt b&#7
    857;ng trứng gà.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bị mụn lẹo ở mắt phải làm sao? Phần lớn các trường hợp mắt bị lẹo sẽ khỏi sau một vài ngày mà không cần phải điều trị đặc hiệu. Tuy nhiên, trường hợp mắt lẹo to, không hết sau một tuần và gây đau, khó chịu,… thì người bệnh cần khám bác sĩ để được …

9 Mẹo Chữa Lẹo Mắt Dân Gian Hiệu Quả Tại Nhà Bạn Nên Biết 2022

 9 Mẹo Chữa Lẹo Mắt Dân Gian Hiệu Quả Tại Nhà Bạn Nên Biết 2022
  • Tác giả: vietmec.com
  • Ngày đăng: 06/10/2022
  • Đánh giá: 3.44 (375 vote)
  • Tóm tắt: Trị lẹo mắt bằng khoai tây · Khoai tay gọt vỏ, rửa sạch rồi cho vào máy xay xay nhuyễn. · Bạn đắp phần khoai tây đã nghiền nát lên vùng bị lẹo mắt, thời gian đắp …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Không giống như các biện pháp khác sử dụng nguyên liệu từ thảo dược thiên nhiên, điều đặc biệt nhất của mẹo dân gian này là chỉ dùng độc nhất đôi đũa nấu bếp. Đây là cách điều trị có từ lâu đời với tác dụng chính là giúp người bệnh cải thiện cảm …

Làm thế nào để loại bỏ lẹo mắt: Điều trị và khắc phục

  • Tác giả: allaboutvision.com
  • Ngày đăng: 01/12/2022
  • Đánh giá: 3.23 (476 vote)
  • Tóm tắt: Bạn có thể giúp chữa lành lẹo mắt nhanh hơn bằng cách chườm ấm trong thời gian từ 10 đến 15 phút, ba hoặc bốn lần một ngày. · Để chườm ấm, hãy …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nếu lẹo mắt của bạn nặng hơn, ảnh hưởng đến thị lực của bạn hoặc không hết trong vòng một tuần hoặc khoảng một tuần, hãy liên hệ với chuyên gia chăm sóc mắt của bạn. Trong một số trường hợp, những lẹo mắt cứng đầu có thể cần được Bác sĩ nhãn khoa …

Trẻ bị lẹo mắt: Nguyên nhân cách chữa trị và phòng ngừa

Trẻ bị lẹo mắt: Nguyên nhân cách chữa trị và phòng ngừa
  • Tác giả: medlatec.vn
  • Ngày đăng: 04/09/2022
  • Đánh giá: 3.06 (216 vote)
  • Tóm tắt: 4. Các phòng ngừa tình trạng lẹo mắt ở trẻ nhỏ · Giữa vệ sinh cho vùng mắt và bờ mi của trẻ. · Cho bé sử dụng riêng khăn mặt khi ở nhà hoặc trên …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trẻ bị lẹo mắt khiến không ít bố mẹ cảm thấy lo lắng do không biết cách xử lý. Vậy nguyên nhân nào khiến trẻ bị lên lẹo ở mắt. Có những cách nào để khắc phục tình trạng lên lẹo mắt với trẻ. Tất cả sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây. Cùng …

Mẹo chữa lẹo mắt bằng kim thực hư thế nào? Tìm hiểu chi tiết

Mẹo chữa lẹo mắt bằng kim thực hư thế nào? Tìm hiểu chi tiết
  • Tác giả: her.vn
  • Ngày đăng: 02/07/2022
  • Đánh giá: 2.79 (86 vote)
  • Tóm tắt: – Sử dụng khăn ấm đặt lên mi mắt vùng bị lẹo trong 10-15 phút, có thể đắp 3-5 lần mỗi ngày cho đến khi hết lẹo. Việc chườm khăn ấm này sẽ giúp lấy sạch các chất …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: – Không tự ý sử dụng thuốc ngoài rửa mắt bằng nước muối sinh lý (loại dùng cho mắt) hàng ngày. Trong thời gian mắt bị lẹo, không được dùng tay gãi, chà xát vào lẹo cũng như hạn chế trang điểm nếu không sẽ tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập sâu, gây tổn …

10 Cách trị mụn lẹo ở mắt nhanh khỏi nên áp dụng ngay

10 Cách trị mụn lẹo ở mắt nhanh khỏi nên áp dụng ngay
  • Tác giả: nubest.vn
  • Ngày đăng: 05/27/2022
  • Đánh giá: 2.83 (194 vote)
  • Tóm tắt: Trứng gà ngoài giá trị dinh dưỡng cao còn có thể hỗ trợ chữa lẹo mắt hiệu quả. Cách chữa lẹo mắt bằng trứng gà cũng khá đơn giản: Trứng gà luộc …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trường hợp bạn cần tham gia một số sự kiện, công việc quan trọng, không thể chờ lẹo mắt tự khỏi hoặc không đủ thời gian để chữa lẹo mắt bằng các mẹo dân gian, có thể sử dụng thuốc. Các loại thuốc trị lẹo mắt gồm thuốc mỡ hoặc thuốc nhỏ mắt như …

Cách điều trị lẹo mắt ngay tại nhà

Cách điều trị lẹo mắt ngay tại nhà
  • Tác giả: nhathuocankhang.com
  • Ngày đăng: 03/18/2022
  • Đánh giá: 2.69 (105 vote)
  • Tóm tắt: Dùng khăn ấm đắp lên mắt là cách hiệu quả nhất để điều trị lẹo mắt, hơi ấm giúp đưa mủ lên bề mặt và hòa tan mủ, từ đó làm cho mụn lẹo khô một cách tự nhiên.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Cách thực hiện: Bạn chỉ cần tách lấy phần thịt của lô hội, rồi đắp trực tiếp vào vị trí mụn lẹo, để nguyên trong khoảng 10-15 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và dùng khăn sạch thấm khô. Áp dụng 2-3 lần/ngày, cứ thế thực hiện cho tới khi khỏi …

10 cách chữa lẹo mắt ở trẻ em hiệu quả ngay tại nhà

10 cách chữa lẹo mắt ở trẻ em hiệu quả ngay tại nhà
  • Tác giả: mathanoi2.vn
  • Ngày đăng: 02/10/2022
  • Đánh giá: 2.62 (142 vote)
  • Tóm tắt: Ngoài ra, trong quá trình bé bị lẹo mắt, gia đình nên thường xuyên cung cấp, bổ sung đầy đủ dưỡng chất tốt cho con hạn chế cho bé ăn các thực …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Chuẩn bị và rửa sạch kỹ các nguyên liệu sau: kim ngân hoa, hoa cúc, bồ công anh. Tiếp đó, đun chúng lên ở lửa liu riu trong vòng 15 phút. Chắt hỗn hợp nước đầu ra, đựng trong bình sạch và đổ thêm lượng nước vừa đủ, tiếp tục đun lần thứ 2. Trộn hỗn …