Cách Sử Dụng Lò Nướng Ukoeo 52L, Nguyên Tắc Khi Sử Dụng Lò Nướng Lần Đầu Tiên

Lò nướng là một vật dụng bếp đa năng, hữu ích nhưng cũng cực khó lựa chọn và sử dụng trong quá trình làm quen ban đầu. Cũng bởi vậy mà không ít chị em băn khoăn khi có ý định mua sản phẩm này. Mình là một người đi theo nghiệp “bơ, bánh, bột, đường” nên mình cũng đã có cơ hội trải nghiệm qua nhiều loại lò nướng khác nhau. Do đó, hôm nay mình xin được review cho chị em về một loại lò nướng đang rất được chú ý gần đây: lò nướng Ukoeo 52L.

Đang xem: Cách sử dụng lò nướng ukoeo 52l

Tổng quan về thương hiệu lò nướng Ukoeo

Ukoeo là một thương hiệu điện máy, đồ gia dụng lớn tại Trung Quốc với nhiều dòng sản phẩm đã được phân phối tại Việt Nam như máy nấu sữa hạt, lò nướng, máy nhồi bột…

Tuy nhiên khi nhắc đến Trung Quốc thì đại bộ phận người dân Việt vẫn có quan niệm “hàng Tàu thì không tốt” nên thường sẽ hướng đến các dòng lò của Châu Âu hơn.

Mình đã từng trải nghiệm nhiều sản phẩm nội địa Trung nên mình nghĩ cũng nên “giải oan” cho thương hiệu này một chút.

*

Sản phẩm lò nướng Ukoeo 52L

Phần lớn hàng Trung Quốc nhập về Việt Nam đều bắt nguồn từ các chợ cửa khẩu hoặc hàng Quảng Châu. Nhiều thương nhân nhập hàng nguồn giá rẻ để thu lợi nên không quá khó hiểu tại sao chất lượng lại kém như vậy. Chứ hàng nội địa Trung chính gốc thì rất “xịn” nha. Thôi không lan man nữa ^^ Dưới đây là một số thông tin chung về dòng lò nướng Ukoeo 52L.

Review chi tiết sản phẩm lò nướng Ukoeo 52L

Để đánh giá được chất lượng sản phẩm thì ta cần đi sâu hơn vào các yếu tố dưới đây.

Thông số kỹ thuật

Công suất 1800W Dung tích 52L Điện áp 220V Kích thước ngoài 560 x 433 x 360 mm Kích thước khoang lò 422 x 390 x 300 mm Chất liệu Thép không gỉ Phương pháp điều khiển Cơ khí Số lượng ống sưởi 8 Trọng lượng 15kg

Dựa theo những thông số tổng quan trên thì có thể thấy lò nướng Ukoeo 52L khá phù hợp để dùng trong gia đình bởi kích thước nhỏ nhẹ, điện áp lại không quá cao.

Thiết kế lò

Hầu hết các dòng nội địa Trung đều có mẫu mã rất đa dạng và đẹp mắt. Đấy cũng là thế mạnh của các sản phẩm đến từ quốc gia này. Lò nướng Ukoeo 52L được đánh giá cao bởi:

Thiết kế mềm mại, kiểu dáng hiện đại chứ không vuông vức như các dòng lò khác. Toàn bộ thân lò, nút vặn cho đến thân lò đều được làm từ inox không gỉ sáng bóng.Công nghệ cửa kính cường lực 4 lớp hiện đại nhất hiện nay giúp tránh bể vỡ và hạn chế thất thoát nhiệt. Cửa kính trong nên rất dễ quan sát bên trong lò trong quá trình sử dụng.Lò được thiết kế với lớp chống dính, khay đáy tháo rời dễ vệ sinh.Phụ kiện đi kèm gồm: 2 khay nướng, rack nướng, dụng cụ nướng gà, khay xúc…

Nói chung, về thiết kế lò này thì mình không có gì phải phàn nàn. Và mình cũng nghĩ nó hợp với gu thẩm mỹ của đa số người dân Việt.

*

Lò nướng có thiết kế các núm điều chỉnh thông minh

Khả năng gia nhiệt và điều chỉnh nhiệt

Điều khiến mình ấn tượng ở lò nướng Ukoeo 52L là cấu tạo trong lò có 8 thanh nhiệt xếp song song nhau. Lò có thể chỉnh nhiệt trên và dưới một cách linh hoạt từ 60 đến 250 độ C.

Đây có lẽ là phần mà các chị em quan tâm nhất. Bởi một mẻ bánh có thành công hay không phụ thuộc khá lớn vào nhiệt độ của lò.

Xem thêm: Cách Làm Cá Nướng Điện Biên Thơm Lừng, Mang Đậm Sắc Thái Dân Tộc

Rất nhiều loại lò nướng gặp phải tình trạng nhiệt độ không đều, nhiệt trong lò không đúng so với mức nhiệt hiển thị trên bảng thông số.

Với dòng Ukoeo thì dung tích 52L đã đảm bảo khá tốt về mức ổn định nhiệt lò. So với dòng 80L thì mình không thấy khác biệt quá lớn.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên chú ý để lò nóng 20 phút sau đó mới cho thực phẩm vào lò nhé. Vì lúc đó, nhiệt độ lò mới thực sự ổn định. Đây cũng là một tip khá quan trọng mà mình rút ra được qua quá trình làm bánh đấy.

Các chế độ của lò nướng

Lò nướng Ukoeo 52L có 3 chế độ: ủ, nướng và quay. Mình đặc biệt đánh giá cao về chế độ ủ có ở dòng lò này. Bởi hầu hết các dòng lò truyền thống hiện nay đều không có chức năng ủ. Người dùng sẽ rất mất thời gian để ủ thủ công.

Nhưng với lò Ukoeo thì bạn chỉ cần bật chức năng ủ lên ở ngay nấc đầu tiên. Cài đặt thời gian và cho bánh vào. Vô cùng thuận tiện. Bạn có thể dùng lò để rút ngăn thời gian ủ bột cho các loại bánh mì, bánh pizza, bánh mì hoa cúc…

Ngoài ra thì cũng có thể tận dụng để ủ sữa chua cũng rất ngon và tiện đấy nha.

Giá thành

So với các dòng lò cùng phân khúc thì giá của lò nướng thương hiệu Ukoeo có cao hơn một chút. Ví dụ như dòng lò nướng Ukoeo 52L có giá trên thị trường vào khoảng 3 triệu đồng.

*

Săn deal giá tốt tại Lazada

Xem giá ưu đãi lò nướng Ukoeo 52L trên Sendo

Với mức giá đó, bạn có thể mua được lò Sanaky dung tích 80L rồi. Tuy nhiên, so với những chức năng và ưu điểm về khả năng ổn định nhiệt thì lò Ukoeo vẫn rất xứng đáng để sử dụng.

Xem thêm: Cách Làm Hàu Nướng Phô Mai, 2 Ngon Cực Đơn Giản Tại Nhà

Dù sao thì mức giá này cũng thấp hơn nhiều so với các thương hiệu lò nướng Châu Âu mà phải không nào. Khuyến khích các bạn trải nghiệm thử nha.

Tạm kết

Trên đây là một số đánh giá cá nhân của mình về dòng lò nướng Ukoeo 52L. Mình hy vọng bài viết đã phần nào giúp bạn trả lời những câu hỏi khúc mắc và tự tin hơn với sự lựa chọn của bản thân. Hãy để lại bình luận để chia sẻ cho caonguyenfood.com về những trải nghiệm tuyệt vời cũng như các câu hỏi liên quan nhé. Chúc các bạn sớm tìm được dòng lò nướng phù hợp!