Nên chọn sofa da hay sofa nỉ thì tốt hơn?

Hiện nay trên thị trường, sofa da và sofa nỉ là hai mẫu sofa được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, việc chọn lựa mẫu sofa nào dành cho phòng khách luôn khiến nhiều người phân vân. Với mỗi chất liệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng do đó, bạn nên hiểu rõ về đặc điểm của chất liệu bọc sofa để mua sắm được hợp lý.

Sofa da mềm mại, sáng bóng

Nên chọn sofa da hay sofa nỉ thì tốt hơn?
Ghế sofa da mềm mại và có độ bóng sáng

Ngoại trừ chất liệu sofa da thật có mức giá khá đắt thì những sản phẩm sofa giả da đều có mức giá khá mềm. Và đây là chất liệu bọc sofa được nhiều người chọn lựa. Đặc tính nổi trội khác biệt của sofa da là vẻ đẹp mềm mại cùng hình thức bên ngoài luôn sáng bóng, trơn láng đem đến nét sang trọng thu hút. Vì thế, nếu muốn đem đến sự sang trọng nổi bật thì có nên chọn sofa da cho không gian nội thất của bạn. Mức độ sáng bóng sẽ giảm theo thời gian sử dụng sau này tuy nhiên nếu biết cách vệ sinh làm sạch đúng cách, sofa da sẽ sử dụng được lâu dài.

Nên chọn sofa da hay sofa nỉ thì tốt hơn?
Sofa da không thấm nước, thiết kế đơn sắc hoặc kết hợp thêm màu sắc, không có hoa văn

Sofa da có tính hàn nên khá mát lạnh. Điều này phù hợp vào mùa hè hơn mùa đông lạnh giá. Bên cạnh đó sofa da còn có những đặc tính nổi trội khác như không thấm nước, màu sắc đa dạng phong phú…Tuy nhiên sofa da không thiết kế được hoa văn, chỉ có những thiết kế kết hợp phá cách màu sắc trên sản phẩm. Mặt khác tính chất không thám nước lại gây nên tính bí cho sofa da.

Sofa nỉ êm ái, nhiều hoa văn

Nên chọn sofa da hay sofa nỉ thì tốt hơn?
Sofa nỉ giản dị, mộc mạc

Đặc điểm của ghế sofa nỉ không có được điểm sáng bóng mang hướng sang trọng như sofa da nhưng lại mang lại nét đẹp khá mộc mạc, gần gũi, giản dị. Vì thế, nếu bạn hướng đến một không gian giản dị, gần gũi lựa chọn sofa nỉ phù hợp hơn sofa da. Sofa nỉ ấm áp hơn nhiều so với sofa da nhờ tính chất của vải nỉ. Vì thế mà về  mùa đông, nhiều người chọn lựa sofa vải nỉ hơn là sofa da.

Nên chọn sofa da hay sofa nỉ thì tốt hơn?
Sofa nỉ nhiều màu sắc và kết hợp hoa văn độc đáo

Ngược lại sofa da không thấm nước thì sofa bọc nỉ thông thoáng, mát mẻ và dễ thấm nước nhưng cũng thông thoáng, dễ dàng hong khô. Và sofa nỉ cũng có nhiều màu sắc và được thiết kế đa dạng hoa văn họa tiết vì thế có nhiều sự sáng tạo hình ảnh hơn sofa da. Nếu yêu thích hoa văn, họa tiết, lựa chọn sofa nỉ là thích hợp hơn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình chất liệu sofa phù hợp với nhu cầu của bản thân. Nếu yêu thích một chiếc ghế sofa sang trọng, bóng bẩy và mát lạnh có thể chọn sofa da còn nếu yêu thích sự giản dị, mộc mạc, tinh tế, ấm áp hãy chọn sofa nỉ.

Tham khảo thêm: Băn khoăn với việc chọn địa chỉ mua sofa đẹp?

 

NỘI THẤT XINH
 – Tiện nghi cuộc sống
Tư vấn sản phẩm nội thất : 0914.11.8383 / 0975.90.3333 
Showroom : Số 321 Trường Chinh – Thanh Xuân – Hà Nội – Tel: 043.905.9999
(Quý khách để xe Tầng 1, có chỗ để Ô TÔ thoải mái. Tầng 2 Sofa và Tầng 3 Nội thất)