Những cách làm mới sofa da bạn không thể bỏ qua

Những bộ ghế sofa da hiện đang là món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian hiện đại. Ghế sofa phòng khách cũng được coi là một tiêu chuẩn để đánh giá Guu thẩm mỹ, đẳng cấp của gia chủ. Bởi những bộ ghế sofa da luôn mang tới vẻ đẹp đẳng cấp cho không gian sống. Tuy nhiên, muốn sản phẩm mang tới vẻ đẹp vượt trội thì quý vị nên tham khảo ngay những cách làm mới sofa da dưới đây mà Nội Thất Xinh gợi ý.

Các cách làm mới sofa da

Những bộ ghế sofa dễ bị ảnh hưởng từ những tác đồng bên ngoài môi trường, dễ bị xước và giảm giá trị thẩm mỹ. Do đó, áp dụng những cách làm mới sofa da mà Nội Thất Xinh giới thiệu giúp quý vị luôn sở hữu mẫu ghế sofa đẹp như mới.

Giữ độ ẩm phù hợp

Độ ẩm chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình bảo quản ghế sofa. Vấn đề thường gặp nhất ở những bộ sofa da đó là thiếu độ ẩm. Những bộ ghế sofa da thường kỵ nước, tuy nhiên quý vị vẫn phải giữ cho bộ ghế sofa da không quá khô. Chỉ cần duy trì một độ ẩm nhất định thì bộ ghế đẹp của quý vị sẽ mềm mại và tự nhiên hơn rất nhiều.

cách làm mới sofa da

Nên giữ độ ẩm cho ghế sofa da

Với những gia đình thường xuyên sử dụng điều hòa thì nên tránh để bộ ghế sofa rơi vào trạng thái khô. Quý vị có thể khắc phụ tình trạng này bằng cách sử dụng khăn ẩm để lau qua bề mặt ghế, giúp vừa loại bỏ bụi bẩn hiệu quả lại vừa giữ độ ẩm phù hợp cho ghế sofa.

Chú ý: Không để đọng nước lên ghế tránh làm hỏng cấu trúc của sản phẩm gây nứt và nổ da. Đây chính là cách làm mới sofa da cũng khá hiệu quả.

Nhuộm lại da

Với những bộ ghế sofa da đã được sử dụng một thời gian lâu dài lớp nhuộm màu dễ dàng bị phai. Do đó, cách làm mới sofa da hiệu quả là nhuộm lại màu cho bộ ghế sofa da nhà mình.

cách làm mới sofa da

Nhuộm màu mới cho sofa da

Màu nhuộm ghế sofa da quý vị có thể mua dễ dàng, bởi sản phẩm này được bán nhiều ở khu chợ lớn, đặc biệt là ở những sạp vải.

Lưu ý: Quý vị phải chú ý tới màu cũ của bộ ghế sofa để khi nhuộm màu mới giúp sản phẩm lên màu đẹp hơn. Trước khi nhuộm màu bạn nên vệ sinh sạch sẽ bộ ghế sofa bằng nước hoặc giấm trắng để ghế dễ dàng bắt màu hơn.

Phải khắc phục những lỗi trầy xước

Nguyên nhân khiến cho bộ ghế sofa của quý vị mất thẩm mỹ và trở nên cũ kỹ hơn đó là sự xuất hiện của những vết trầy xước. Khắc phục những vết trầy xước này cũng giúp cho bộ ghế sofa của quý vị trở nên đẹp hơn và mới hơn.

cách làm mới sofa da

Khắc phục những vết xước ghế sofa sofa

Quý vị cùng tham khảo một số cách khắc phục những vết trầy xước dưới đây:

+ Tìm đến sự giúp đỡ của những chuyên gia sửa chữa đồ da hoặc tham khảo những ý kiến tư vấn cơ bản từ nhà sản xuất để khắc phục chúng.

+ Áp dụng một vài mẹo nhỏ tại nhà để khắc phục lỗi này như: Sử dụng dầu oliu, dầu yên ngựa để chà sát trên bề mặt và chuyển động theo hình tròn. Để 1 khoảng thời gian để cho dầu thấm lên da và sau đó tiếp tục thoa để mang tới hiệu quả tốt.

+ Sử dụng những loại kem phục hồi vết xước của ghế sofa da cũng cách mang tới hiệu quả cao mà lại không mất nhiều thời thời gian. Tuy nhiên quý vị nên tìm hiểu kỹ xem sản phẩm đó có phù hợp với chất liệu da của ghế sofa nhà mình không?

+ Sử dụng những sản phẩm làm bóng để tạo 1 lớp bảo vệ cho bề mặt ghế sofa hoặc sử dụng sản phẩm đánh bóng giày cũng sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ.

Trên đây là các cách làm mới sofa da mà Nội Thất Xinh giới thiệu cho quý vị. Hãy tham khảo ngay để mang tới bộ ghế sofa đẹp như mới trong thời gian dài sử dụng. Quý vị muốn được tư vấn bất cứ thông tin gì về sản phẩm nội thất, trong đó có ghế sofa hãy liên hệ ngay với Nội Thất Xinh nhé!