Khắc phục iPhone 6s Plus bị nóng máy như thế nào?

iPhone 6s Plus bị nóng máy làm nhiều người dùng cảm thấy lo lắng. Bạn cũng đang gặp phải tình trạng này? Bài viết sau sẽ đưa ra cho bạn cách xử lý hiệu quả.

Nóng máy là hiện tượng không chỉ xuất hiện trên iPhone 6s Plus mà còn xuất hiện trên các dòng iPhone khác của Apple. Điều này vừa làm ảnh hưởng đến sự trải nghiệm máy của người dùng, vừa khiến iPhone 6s Plus bị mất điểm trong mắt của nhiều tín đồ công nghệ. Vậy khi iPhone 6s Plus bị nóng máy, điều bạn cần làm là gì?

Do đâu mà iPhone 6s Plus bị nóng máy?

iPhone 6s Plus nóng máy có thể do lỗi của nhà sản xuất dù khả năng này khá thấp. Rõ ràng, Apple không thể đảm bảo 100% chiếc iPhone 6s Plus của mình đều hoàn hảo khi được tung ra thị trường. Do đó, nếu bạn gặp phải tình trạng iPhone 6s nóng máy ngay từ lúc mới mua về thì hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo hành của hãng để được hưởng các chính sách phù hợp.

iPhone 6s Plus bi nong may
iPhone 6s Plus nóng máy có thể do lỗi của nhà sản xuất

Bên cạnh lỗi của nhà sản xuất thì lỗi chủ quan của người dùng cũng là một nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng nóng máy ở iPhone 6s Plus. Cụ thể là:

Bạn thường xuyên mở nhiều ứng dụng cùng một lúc hay có thói quen vừa sạc pin, vừa sử dụng máy nên làm cho iPhone 6s Plus nóng máy hao pin.

Trong máy có nhiều ứng dụng nặng, ứng dụng chạy ngầm, bộ nhớ đầy do có nhiều tập tin rác, khiến RAM không còn không gian trống để hoạt động, khiến hệ thống phải hoạt động hết công suất và điều này là nhiệt độ máy tăng cao.

Bạn vô tình cài đặt một ứng dụng nào đó không tương thích với phần mềm của máy, gây ra tình trạng xung đột phần mềm cũng có thể khiến iPhone 6s Plus bị nóng.

Ngoài ra, IC nguồn, pin bị hư hỏng, sử dụng bộ sạc kém chất lượng, không chính hãng hay sử dụng ốp lưng quá dày cũng là một nguyên nhân gây ra iPhone 6s Plus nóng máy

Bạn cần làm gì khi iPhone 6s Plus bị nóng máy?

Thay đổi thói quen sử dụng điện thoại của mình, không nên mở nhiều ứng dụng cùng một lúc, không nên vừa sử dụng máy trong khi sạc pin và không nên sử dụng máy trong thời gian dài liên tục.

Xóa bớt các ứng dụng không cần thiết có trong iPhone 6s Plus, tắt bỏ ứng dụng ngầm, giải phóng bộ nhớ cho máy thường xuyên.

iPhone 6s Plus bị nóng máy

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 6s Plus trong trường hợp máy bị xung đột phần mềm. Trước khi khôi phục, hãy đảm bảo bạn đã sao lưu các dữ liệu quan trọng.

Chỉ sử dụng ốp lưng mỏng, có thể tản nhiệt tốt. Khi sạc pin, bạn cũng nên tháo ốp lưng ra cho máy.

Trong trường hợp pin bị chai, bạn nên thay pin iPhone 6S Plus mới cho điện thoại của mình. Nếu máy bị hư hỏng các bộ phận khác, bạn hãy nhanh chóng đem máy tới các trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

Chúc các bạn thành công khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus bị nóng máy!

Xem thêm: iPhone 6s Plus không nhận sạc