Sử dụng máy lọc không khí có nên đóng kín cửa

  1. Trang chủ
  2. Tư vấn sử dụng
  3. Sử dụng máy lọc không khí có nên đóng kín cửa

Khi máy lọc khí hoạt động nên đóng kín cửa (thường các model sẽ hoạt động trên cơ chế phát ra các ion âm để kết hợp với những gốc hóa học của vi khuẩn trong không khí để trung hòa) nên đóng kín cửa sẽ giúp không bị thất thoát lượng ion này ra bên ngoài, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả làm sạch không khí.

Nhiều khách hàng đến với Công Nghệ Nhà Sạch thường thắc mắc rằng, khi sử dụng máy lọc không khí có nên đóng kín cửa không? Nếu đóng kín cửa, phòng có bí bách, có cần bật điều hòa không khí không? Hay liệu mở cửa phòng khi máy đang hoạt động thì có tốt hay không? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Máy lọc không khí có tác dụng thanh lọc khí thở, khử mùi, diệt vi khuẩn, đem đến không gian sống trong lành và an toàn hơn sẽ là lá chắn bảo vệ sức khỏe hữu hiệu nhất cho cả gia đình.

Máy hoạt động theo nguyên tắc tuần hoàn không khí trong phòng, không khí thô nhờ lực hút sẽ đi qua các lớp màng lọc khí, được làm sạch và thổi khí sạch ra ngoài môi trường. Nhờ đó mà không khí trong phòng luôn được lưu thông và làm sạch luân phiên.

Coway - Dòng máy lọc không khí cho gia đình

Máy lọc khí Coway – Dòng máy lọc không khí cho gia đình

Sử dụng máy lọc khí có nên đóng kín cửa

Xin nhắc lại, máy lọc không khí hoạt động bằng cách lưu thông và lọc các chất gây ô nhiễm như vi khuẩn, chất gây dị ứng, vảy da thú cưng và nhiều thứ khác từ không khí. Cách thức hoạt động của máy lọc không khí cho phòng gia đình là liên tục nạp không khí trong phòng và lọc nó.

Trên thực tế, khi mở cửa máy lọc không khí cho gia đình vẫn hoạt động bình thường nhưng không hiệu quả như mong muốn. Nếu bạn mở cửa sổ, quá trình bị gián đoạn và không khí của bạn sẽ phải chịu bất kỳ hạt bụi nào có mặt ngoài trời. Do đó, trước khi mở các cửa sổ, hãy xem xét rằng bạn có khả năng bắt đầu lại quá trình lọc không khí, vì máy lọc sẽ phải làm sạch không khí trong phòng một lần nữa. Điều này cũng phụ thuộc chủ yếu là bạn sẽ muốn làm sạch những gì trong không khí và bạn muốn cho lượng không khí bao nhiêu vào trong phòng.

Một bộ lọc không khí sẽ hút càng nhiều không khí càng tốt và lọc nó. Hiệu suất trong một căn phòng có cửa sổ mở ít hơn nhiều so với cửa sổ đóng.

Vấn đề ở đây nằm ở hiệu quả. Một máy lọc không khí vẫn hoạt động bình thường khi căn phòng mở cửa tuy nhiên hiệu quả lọc không được nhanh chóng và hiệu quả bằng khi bạn đóng kín cửa.

LG dòng máy lọc khí có ion duy nhất lọc được bụi PM 1.0

Máy lọc khí LG dòng máy lọc có ion duy nhất lọc được bụi PM 1.0

Chẳng nhẽ phải đóng cửa bật điều hòa suốt ngày nếu muốn không khí sạch?

Ở đây, Công Nghệ Nhà Sạch xi đưa ra hai trường hợp sau:

1. Vấn đề không khí bên ngoài cửa sổ mà bạn muốn mở như thế nào?

Có bẩn, ô nhiễm, hoặc khói bụi? Có ai đốt đống lá gần đó chẳng hạn? Nó sẽ là vấn đề lớn nếu môi trường ngoài trời của bạn đầy khói, rác và các hạt mà bạn không muốn chúng ở trong nhà.

Nếu không khí bên ngoài quá bẩn và ô nhiễm thì chắc chắn rằng bạn cũng không muốn mở cửa trong khi máy lọc đang hoạt động.

2. Bạn sẽ nhớ đóng cửa sổ ngay hay bạn dự định để nó mở trong nhiều giờ?

Thời gian là yếu tố quyết định việc một cửa sổ mở sẽ hay không làm giảm chất lượng không khí trong nhà nơi bạn sống. Và máy lọc không khí hiệu quả của bạn là tốt.

Cửa sổ mở càng lâu, máy lọc có thể thực hiện càng lâu công việc. Phải mất một số giờ để làm sạch hoàn toàn không khí trong một căn phòng có kích thước tiêu chuẩn. Hãy suy nghĩ về việc thiết bị sẽ mất bao lâu để làm như vậy trong trường hợp bị gián đoạn.

Nếu một căn phòng có không khí thổi vào từ ngoài trời, nó vẫn sẽ lưu thông không khí và lọc nó, nhưng do sự xáo trộn trong luồng không khí, rất có thể không khí được làm sạch có thể là không khí gần nhất với nó (nơi nó bị kéo vào quạt). Khi bạn mở cửa trong nhiều giờ, máy lọc không khí lúc này vẫn hoạt động, tuy nhiên, nó phải hoạt động mạnh hơn, nhiều hơn và lâu hơn để không khí trong phòng sạch.

Mua máy lọc không khí Coway giảm ngay 10%, bảo hành lên tới 2 năm, miễn phí lắp đặt toàn quốc

Mua máy lọc không khí Coway giảm ngay 10%, bảo hành lên tới 2 năm, miễn phí lắp đặt toàn quốc chỉ có tại https://lamsachkhongkhi.vn/.

Máy lọc không khí không tạo ra oxy

Nên nhớ, máy lọc không khí là thiết bị giúp đối lưu, thanh lọc không khí nhờ hệ thống lọc bụi mà không tạo ra bất cứ một chất nào hay oxy, chính vì vậy khi sử dụng máy lọc không khí chúng ta vẫn cần cân nhắc mở hay là không tùy vào mục đích phù hợp với điều kiện sức khỏe của bản thân.

Vệ sinh máy lọc khí định kỳ

Để máy lọc không khí được bền hơn thì màng lọc của máy cần được vệ sinh định kỳ ít nhất 2 tuần/1 lần, tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm và tần suất sử dụng của người dùng. Việc vệ sinh, kiểm tra màng lọc khí giúp cho quá trình vận hành máy được trơn tru, sẽ kéo dài tuổi thọ cho máy.

Đối với màng lọc Hepa và Carbon không sử dụng nước vì nước có thể làm hỏng màng, không thể sử dụng tiếp được.

Như vậy, qua bài viết này có lẽ rằng các bạn có thể đưa ra câu trả lời cho chính mình bản thân mình là phù hợp. Khi cho máy lọc không khí hoạt động, để đạt hiệu quả nhất và tối ưu nhất chúng ta nên đóng kín cửa không gian chúng ta cần làm sạch. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng đóng kín, chúng ta vẫn cần đôi khi mở cửa để không khí được đối lưu.