Tại sao điện thoại Samsung không rung khi có cuộc gọi đến?

Điện thoại Samsung không rung khi có cuộc gọi đến, làm cho người dùng bỏ lỡ nhiều cuộc gọi quan trọng? Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy áp dụng phương pháp sau đây!

Rất nhiều người dùng điện thoại có thói quen sử dụng chế độ rung thay vì để chế độ âm thanh. Nhất là khi bạn đang tham dự cuộc họp quan trọng, hoặc trong nhiều tình huống nào đó mà không muốn âm thanh làm phiền đến người xung quanh. Chế độ rung sẽ giúp bạn nhận được thông báo, cuộc gọi kịp thời kể cả khi không để ở chế độ âm thanh. Do vậy, khi gặp phải sự cố điện thoại Samsung không rung khi có cuộc gọi đến. Hẳn là nhiều người dùng sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu với tình trạng này. FASTCARE sẽ giúp bạn khắc phục ngay!

Tại sao điện thoại Samsung không rung khi có cuộc gọi đến?

Dù đã cài chế độ rung cho “dế yêu’, nhưng bạn cảm thấy bực bội vì Samsung mất rung kể cả khi có thông báo tin nhắn, cuộc gọi đến. Sự cố này có thể làm cho người dùng bỏ lỡ nhiều cuộc gọi quan trọng. Vậy vì sao điện thoại Samsung không rung khi có cuộc gọi đến nhỉ?

✪ Bạn nhầm lẫn giữa chế độ im lặng với chế độ rung. Ở chế độ im lặng, điện thoại sẽ “im hoàn toàn” không rung cũng như phát ra âm thanh khi có cuộc gọi đến. Do vậy, người dùng mới cho rằng điện thoại Samsung bị mất chế độ rung.

✪ Samsung bị mất rung do phần mềm đang bị xung đột. Sự cố này thường xảy ra sau khi người dùng vô tình tải ứng dụng không tương thích với điện thoại.

✪ Một vài điện thoại Samsung cho phép bạn cài đặt kiểu rung và cường độ rung. Nếu người dùng cài đặt cường độ rung quá thấp, việc bạn không nghe rung khi có cuộc gọi đến cũng dễ hiểu.

✪ Samsung bị hư phần cứng và làm cho các linh kiện bên trong bị ảnh hưởng, hư hỏng theo. Nếu bạn đã từng làm cho chiếc Samsung của mình bị va đập mạnh, vô nước… thì đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc điện thoại Samsung không rung khi có cuộc gọi đến.

Xem thêm:

  • Cách chụp ảnh ngược sáng bằng điện thoại Samsung đơn giản mà đẹp
  • Samsung không hiện bong bóng chat, cách khắc phục siêu dễ

Chia sẻ cách khắc phục tình trạng điện thoại Samsung không rung khi có cuộc gọi đến

Để khắc phục tình trạng Samsung bị mất rung, bạn có thể thực hiện các thủ thuật điện thoại như sau:

Xem lại chế độ rung trên Samsung của bạn

Trước tiên bạn cần đảm bảo rằng “dế yêu” đang ở chế độ rung thay vì chế độ im lặng nhé! Người dùng chỉ cần vuốt từ trên xuống, nếu thấy biểu tượng loa gạch chéo thì máy đang ở chế độ tắt âm. Chỉ cần nhấn vào đó để chọn chế độ rung (hình điện thoại rung) là được.

Bên cạnh đó, bạn cần:

B1: Đi đến Cài đặt > Sau đó chọn vào mục Âm thanh và Rung.

B2: Tại mục Chế độ âm thanh > Bạn cần chọn vào Rung.

B3: Ở mục Rung khi đổ chuông > Bật công tắc chế độ này lên.

Lưu ý: Bạn có thể thấy bên dưới có cài đặt Kiểu rungCường độ rung. Người dùng cần cài đặt ở mức độ phù hợp, đừng để quá thấp sẽ không nghe thấy.

Tùy theo từng điện thoại bạn đang sử dụng, các bước thực hiện sẽ có một vài khác biệt.

Tắt chế độ Không làm phiền trên Samsung

Nếu bạn bật chế độ này, điện thoại cũng sẽ không đổ chuông, không rung khi có cuộc gọi đến. Do vậy, điện thoại Samsung không rung khi có cuộc gọi đến đâu nhé!

B1: Vào cài đặt > Chọn vào “Âm thanh và rung”.

B2: Kéo xuống dưới và tìm đến mục “Không làm phiền” > Gạt công tắc sang trái (màu xám) để tắt đi là được.

Khởi động lại chiếc điện thoại Samsung

Trước tiên, nếu sự cố xảy ra ngay sau khi bạn đã tải một ứng dụng nào đó. Thì đây có thể là “thủ phạm” gây ra lỗi và làm cho phần mềm bị xung đột. Do vậy, bạn hãy thử gỡ bỏ ứng dụng này đi để khắc phục. Bên cạnh đó, thủ thuật “truyền thống”, thường được sử dụng nhiều nhất mỗi khi dế yêu đột nhiên bị lỗi chính là: Khởi động lại điện thoại. Bạn chỉ cần ấn giữ nút nguồn và chọn vào khởi động lại là xong.

Khôi phục cài đặt gốc cho Samsung

Đây là biện pháp cuối cùng nếu như máy vẫn bị mất rung khi có cuộc gọi đến hoặc bất kỳ thông báo nào. Trước khi thực hiện, bạn cần SAO LƯU dữ liệu để tránh bị mất trong quá trình này nha! Các bước tiến hành như sau: Đi đến Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc > Đặt lại.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng điện thoại Samsung không rung khi có cuộc gọi đến. Nếu vẫn chưa thể xử lý và “nghi ngờ” chiếc smartphone của mình bị hư hỏng phần cứng. Bạn hãy ghé đến các trung tâm sửa chữa Samsung để được kiểm tra và khắc phục ngay nhé!