Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ – Fptshop.com.vn

Hãy cùng team Thủ thuật của FPT Shop tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ. Cùng theo dõi nhé.

1. Nguyên nhân loa điện thoại nghe bị nhỏ

  • Loa bị dính quá nhiều bụi bẩn do bạn không vệ sinh điện thoại thường xuyên.
  • Bạn bất cẩn quên bật lớn loa hoặc máy bị giật, lag tạm thời.
  • Các linh kiện bên trong máy bị hư do bạn bất cẩn làm rơi máy nhiều lần.
  • Thường xuyên bật âm lớn làm màng loa bị hỏng.

2. Cách khắc phục loa điện thoại nghe bị nhỏ

Kiểm tra lại mức âm thanh

Bạn hãy chắc chắn rằng là bạn đã bật âm lượng lớn chưa hay vẫn để âm lượng ở mức thấp. Có thể chỉ do bạn quên bật lớn âm thôi nên bạn đừng quá lo lắng nhé.

Kiểm tra tình trạng sóng và mạng

Trong trường hợp bạn đang gọi điện thoại nhưng nghe loa bị nhỏ đi bất chợt thì có thể là do sóng 4G hoặc WiFi trên điện thoại của bạn không ổn định làm đường truyền âm thanh bị ảnh hưởng. Hãy đảm bảo bạn đã kết nối vào một mạng ổn định trước khi gọi điện.

Vệ sinh loa ngoài

Việc vệ sinh điện thoại luôn là một việc quan trọng mà bạn cần phải làm định kỳ để bảo vệ tuổi thọ của điện thoại. Tuy nhiên, người sử dụng lại rất ít khi làm việc này dẫn đến loa bị dính nhiều bụi bẩn. Thế nên, bạn hãy vệ sinh điện thoại của mình thường xuyên nhé.

Bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn vệ sinh loa điện thoại đúng cách, dễ thực hiện

Khôi phục lại cài đặt gốc

Trường hợp trước đó loa điện thoại của bạn vẫn sử dụng bình thường. Tuy nhiên sau khi bạn vừa cài đặt một ứng dụng nào đó khiến âm thanh trong điện thoại bất chợt bị nhỏ đi. Có thể là ứng dụng này bị xung đột với những phần mềm hiện có trong điện thoại.

Để khắc phục bạn có thể gỡ bỏ ứng dụng này. Nếu sau khi gỡ bỏ mà vẫn không thể khắc phục được thì bạn nên khôi phục cài đặt gốc để điện thoại trở về trạng thái như mới xuất xưởng. Bạn nên sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện cài đặt gốc.

Bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho iPhone chi tiết, dễ hiểu

Đem điện thoại đến trung tâm sửa chữa

Nếu bạn đã thử hết tất cả các cách trên nhưng vẫn chưa thể khắc phục lỗi thì bạn nên đem điện thoại đến trung tâm bảo hành để nhân viên kỹ thuật kiểm tra vì có thể các linh kiện như màng loa, dây dẫn động, dây truyền âm,…bị hư hỏng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn biết được nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ. Nếu thấy bài viết hay, hãy like, share để ủng hộ cho team Thủ thuật của FPT Shop nhé!

Xem thêm: Cách hẹn giờ đi ngủ trên Youtube cực đơn giản và nhanh chóng