Thuốc Sanlein: Công dụng, liều dùng, lưu ý tác dụng phụ, giá bán

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thông tin về sản phẩm thuốc nhỏ mắt Sanlein 0,1 tuy nhiên còn chưa đầy đủ. Bài này nhà thuốc Ngọc Anh xin được trả lời các bạn các câu hỏi: Sanlein là thuốc gì? Thuốc Sanlein có tác dụng gì? Thuốc Sanlein giá bao nhiêu? Dưới đây là thông tin chi tiết.

Sanlein là thuốc gì?

Sanlein là một sản phẩm của công ty Santen Pharm Co., Ltd là thuốc dùng trong điều trị mắt, tai mũi họng với hoạt chất là Natri hyaluronat tinh khiết. Hộp 1 lọ 5ml có các thành phần:

Natri hyaluronat với hàm lượng 5mg

Kết hợp với một số loại Tá dược vừa đủ: Acid ɛ-Aminocaproic, dinatri edetate hydrate, propylene glycol, natri chlorid, benzalkonium chlorid natri hydroxid, acid hydrochloric loãng và nước tinh khiết.

Bảo quản dưới 300C trong lọ kín.

Ngày hết hạn được ghi rõ ràng trên nhãn và hộp thuốc.

Hạn dùng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Hủy bỏ thuốc sau khi mở nắp 1 tháng.

Tuyệt đối không dùng thuốc khi đã hết hạn sử dụng.

Thuốc Sanlein giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hộp 1 lọ thuốc Sanlein 0,1 có dung tích 5ml, được bán phổ biến tại các cơ sở bán thuốc trên toàn quốc. Giá 1 hộp vào khoảng 125.000 vnđ, hoặc có thể thay đổi tùy vào từng nhà thuốc.

Hiện nay thuốc đang được bán tại nhà thuốc Ngọc Anh, giao hàng trên toàn quốc.

Dung dịch thuốc nhỏ mắt Sanlein 0,1 là thuốc bán theo đơn, bệnh nhân mua thuốc cần mang theo đơn thuốc của bác sĩ.

Cần liên hệ những cơ sở uy tín để mua được sản phẩm thuốc nhỏ mắt Sanlein tốt nhất, tránh thuốc kém chất lượng.

Tham khảo một số thuốc tương tự:

Thuốc nhỏ mắt Vismed 0,18% được sản xuất bởi công ty Holopack Verpackungstecknik GmbH – Đức

Tác dụng

Với hoạt chất là Natri hyaluronat, dung dịch thuốc nhỏ mắt 0,1 mang đầy đủ những tác dụng dược lý của chất này.

Natri hyaluronate được biết đến là một hoạt chất có nguồn gốc từ tự nhiên với cơ chế giúp đỡ các mô trong cơ thể được bôi trơn một cách tốt nhất đồng thời nó còn mang lại tác dụng thay đổi sự tương tác giữa các mô gần nhau. Ngoài ra hoạt chất này còn có công dụng giữ nước, giúp cải thiện tình trạng khô mắt, rát, nóng.

Là thuốc có tác dụng bảo vệ cho mô ( iris, võng mạc) do tính đàn hồi của dung dịch quyết định. Bên cạnh đó, thuốc cũng được xem là phương tiện đưa các yếu tố tăng trưởng peptide và các protein cấu trúc khác đến vùng bị tổn thương nhằm bảo vệ và thúc đẩy chữa lành mô. Ngoài ra còn loại bỏ triệu chứng khô mắt, rát và nóng.

Công dụng – Chỉ định

Dung dịch thuốc nhỏ mắt Sanlein được các bác sĩ dùng phổ biến nhất trong điều trị các bệnh tổn thương do nội tại về mắt và hội chứng khô mắt.

Ngoài ra còn sử dụng thuốc trong trường hợp mắc các bệnh do yếu tố bên ngoài tác động (phẫu thuật, thuốc, chấn thương, mang kính sát tròng…)

Đây là thuốc kê đơn vì vậy khi được chỉ định mới được sử dụng.

Cách dùng – Liều dùng

Thuốc có dạng bào chế là dung dịch nhỏ mắt. Chính vì thế không được uống hay thoa ngoài da và nên để xa tầm tay của trẻ gặp trẻ để tránh gặp nguy hại.

Nhỏ dung dịch thuốc vào mắt mỗi lần 1 giọt, 5 – 6 lần/ngày. Với các triệu chứng, mức độ bệnh có thể điều chỉnh liều lượng theo chỉ định của bác sĩ.

Bạn cần tuân thủ đúng liều dùng không được dùng quá liều hay tự ý bỏ dùng thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Chỉ sử dụng khi cần thiết, không nên lạm dụng thuốc.

Chống chỉ định

Không được sử dụng dung dung dịch nhỏ mắt Sanlein 0,1 ở những bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Đối với phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú vì chưa đủ dữ liệu về mức độ an toàn.

Tác dụng phụ của thuốc

Theo số liệu thống có 74 trong số 4.208 bệnh nhân tại Nhật xảy ra tình trạng gặp tác dụng không mong muốn của thuốc được đánh giá trước và trong khi điều tra về việc sử dụng thuốc (1,76%). Bao gồm các tình trạng như: ngứa mí mắt ở 19 bệnh nhân (0,45%), kích ứng mắt ở 15 bệnh nhân (0,36%), xung huyết kết mạc ở 10 bệnh nhân (0,24%), viêm bờ mi ở 7 bệnh nhân (0,17%), v.v…(tại thời điểm tái đánh giá tại Nhật).

Nếu gặp phải các tác dụng không mong muốn của thuốc, cần phải nhanh chóng thông báo cho bác sĩ điều trị để tìm ra biện pháp giải quyết kịp thời.

Chú ý và thận trọng khi sử dụng thuốc

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nếu cần thêm thông tin, xin hỏi ý kiến bác sĩ.

Để xa tầm tay trẻ em để tránh nguy hại cho trẻ khi không may uống phải.

Khi dùng:

Cẩn thận không để đầu lọ chạm trực tiếp vào mắt để tránh nhiễm bẩn thuốc.

Vì có thể gặp tác dụng phụ trên mắt có thể bị nhìn mờ hay nhòe vì vậy người lái xe hay vận hành máy móc cần hết sức thận trọng khi dùng thuốc. Trong trường hợp này, người dùng cần phải nghỉ ngơi để mắt nhìn rõ trở lại thì mới làm việc tiếp.

Tuyệt đối không được dùng thuốc này khi đang mang kính sát tròng mềm.

Chỉ sử dụng trên phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú khi đã cân nhắc lợi ích – nguy cơ vì chưa có dữ liệu về an toàn.

Quá liều: Không có.

Lưu ý khi sử dụng với các sản phẩm khác

Nếu có nhu cầu dùng các loại thuốc nhỏ mắt khác thì nên tham khảo để được bác sĩ tư vấn đưa ra các tư vấn an toàn. Không tư ý được dùng chung với các loại thuốc nhỏ mắt khác.

Quá liều, quên liều và cách xử lí

Chưa có các nghiên cứu rõ ràng về hiện tượng quá liều khi sử dụng thuốc, vì vậy hãy hỏi ý kiến của các nhân viên y tế thật kĩ trước khi sử dụng.

Khi xảy ra quên liều, hãy bổ sung ngay liều vừa quên, tuyệt đối không sử dụng gấp đôi liều.