Cách xếp sách ĐẸP đơn giản bạn cần biết

Những cách xếp sách đẹp đơn giản sẽ giúp nâng tầm phong cách và tri thức cho ngôi nhà. Bạn đang băn khoăn không biết nên cách xếp sách trên kệ như thế nào để không gian sống thêm ấn tượng? Trước tiên hãy tham khảo những chia sẻ hữu ích trong bài viết này của Kệ Sắt Thanh Thảo nhé!

Kệ sách đẹp
Kệ sách đẹp

1. Cách xếp sách đẹp đơn giản

Cách xếp sách đẹp luôn là điều nên làm để tạo cảm hứng thỏa mãn đam mê đọc sách. Tuy nhiên, việc này không hề dễ chút nào. Nếu không biết cách, việc giá sách trở nên lộn xộn, mất thẩm mỹ là điều khó tránh khỏi. Vậy làm thế nào để có cách trưng bày sách đẹp nhất?

1.1 Đơn giản hóa

Điều trước tiên cần làm để sắp xếp một tủ sách có thẩm mỹ là tối giản hoá nhất có thể. Đơn giản hoá cách sắp xếp sách sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp của chủ thể. Có nghĩa là thay vì trưng bày quá nhiều sách, hãy chọn lọc những cuốn phù hợp nhất để giá sách trông thoáng đãng, gọn gàng.

Ngoài ra, kết hợp những cuốn sách có thiết kế tông màu sáng với một vài đồ decor mini (tượng gỗ, bình hoa,…) sẽ đem lại cảm giác đơn giản, thoải mái.

Đơn giản hóa
Đơn giản hóa

1.2 Tạo đối xứng

Đối xứng là kiểu thiết kế đang dần trở nên phổ biến trong không gian sống hiện đại. Lựa chọn này sẽ khiến cho kệ sách trở nên thú vị và ấn tượng hơn rất nhiều. Bởi lẽ, đối xứng chính là một trong những cách xếp sách đẹp nhất hướng đến sự cân bằng.

Bạn cần sắp xếp sách vừa nằm ngang, vừa thẳng đứng thay vì chỉ đặt theo một kiểu. Đồng thời, hãy đặt xen kẽ những khung ảnh hoặc đồ trang trí có kích thước tương tự để tạo điểm nhấn cho giá sách.

1.3 Cách chọn màu

Phối màu không đúng cách sẽ rất dễ khiến cho tổng thể tủ sách của bạn trở nên lạc quẻ.

Nếu bạn sở hữu những cuốn sách nhiều màu sắc khác nhau, cách sắp xếp đẹp nhất là lần lượt theo màu sắc cầu vồng. Điều này sẽ khiến cho kệ sách trở nên sinh động lên rất nhiều.

Tiếp đó, bạn có thể lựa chọn cách phối “ton sur ton” với màu phòng để tạo sự đồng nhất. Tổng thể căn phòng của bạn sẽ trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn với cách xếp sách đẹp đơn giản này.

1.4 Sắp theo cấu trúc, tổ chức

Cách xếp cách trên kệ theo nội dung, màu sắc, kết cấu, hình dáng hoặc vật liệu sẽ giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn rất nhiều.

1.5 Thường xuyên quan sát tổng thể và sắp xếp lại mọi thứ phù hợp

Ngoài ra, hãy luôn kiểm tra lại các kệ sách để giữ khu vực này được ngăn nắp, gọn gàng. Việc sắp xếp và bố trí lại sách thường xuyên sẽ đem lại sự mới mẻ, sáng tạo cho không gian sống của bạn.

Sắp xếp ssch phù hợp
Sắp xếp ssch phù hợp

>>> Tìm hiểu thêm những mẫu kệ trưng bày sách đẹp nhất trên thị trường hiện nay

2 Một vài cách xếp sách đẹp và hót nhất hiện nay

Ngoài cách xếp sách đẹp đơn giản đã bật mí ở trên, đừng quên bỏ túi ngay những cách trưng bày sách đẹp và hot nhất hiện nay.

2.1 Dùng tap sofa, bàn trang trí để trưng bày sách

Ngoài việc sử dụng tap sofa để trang trí phòng ngủ, bạn có thể tận dụng để bày trí sách báo. Có nhiều người thích ngồi, hoặc nằm đọc sách. Chính vì thế cách trưng bày sách ngay gần chỗ ngủ như vậy sẽ rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

2.2 Kết hợp sách với một gờ tranh

Cách sắp xếp sách vào cùng một gờ tranh sẽ nâng tầm căn phòng của bạn lên rất nhiều lần. Cách trưng bày này sẽ hô biến những cuốn sách trở thành những tác phẩm nghệ thuật vô cùng tuyệt vời.

2.3 Đặt sách ở nơi có ánh sáng tự nhiên và gần cửa sổ

Ngoài những cách sắp xếp sách đẹp đơn giản ưng ý thì ánh sáng là điều không thể quên. Việc chiếu sáng kệ đúng cách sẽ tô đậm vẻ đẹp cho những cách xếp sách mà bạn đã bố trí. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên hoặc hoặc đặt dưới kệ sách những bóng đèn nhỏ. Đây cũng là một trong những cách sắp xếp kệ sách đẹp nhất.

Sử dụng những tủ và kệ để trưng bày sách
Sử dụng những tủ và kệ để trưng bày sách

>>> Tìm hiểu thông tin Những mẫu kệ sắt như: kệ trang trí phòng ngủ đẹp giúp phòng ngủ trở sinh động hơn

2.4 Sử dụng những tủ và kệ để trưng bày sách

Tận dụng tủ và kệ là cách trưng bày sách hợp lý đối với những căn hộ không có không gian lớn. Bạn vừa có thể sắp xếp những cuốn sách trên kệ tủ, vừa có thể trang trí những đồ vật mình yêu thích. Điều này sẽ làm tăng diện tích đáng kể cho căn phòng.

2.5 Tận dụng lợi thế của bộ nhớ khó tiếp cận

Nếu căn hộ hay văn phòng của bạn có những khoảng trống cao, khó tiếp cận, hãy biến khó khăn thành lợi thế. Tối đa hoá diện tích bằng cách sắp xếp sách vào đó sẽ làm tăng độ thu hút cho những khoảng trống tưởng như vô ích.

2.6 Trưng bày sách trên những chiếc thang trang trí

Tận dụng cầu thang làm kệ sách chính là một xu hướng thiết kế nội thất. Đặc biệt đối với những căn hộ có không gian khiêm tốn. Những cuốn sách được sắp xếp tăng dần theo từng bậc cầu thang sẽ đem đến năng lượng tích cực, sáng tạo.

2.7 Sắp xếp màu sắc của sách

Cách sắp xếp sách theo màu sắc thường mang lại cảm giác thích thú và ấn tượng cho thị giác. Ngoài ra cách trưng bày này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm.

2.8 Sử dụng bốn chiếc lọ để giữ sách

Cuối cùng, chẳng cần đến kệ sách, chỉ với một vài loại chai lọ hay đồ handmade sẽ khiến nơi trưng bày sách của bạn trở nên mới mẻ hơn nhiều lần.

Kệ sắt thanh thảo
Kệ sắt thanh thảo

>>> Giá kệ để hồ sơ cho các công ty doanh nghiệp tiện lơi giá rẻ nhất

3 Thanh Thảo địa chỉ cung cấp kệ để sách chất lượng uy tín

Có thể nói, kệ để sách là vật dụng nội thất không thể thiếu trong gia đình. Nó vừa là đồ trang trí, vừa là là vật dụng tuyệt vời để trưng bày sách. Tuy nhiên, bạn vẫn đang loay hoay chưa tìm được một địa chỉ cung cấp kệ để sách chất lượng uy tín? Kệ sắt Thanh Thảo – đơn vị hàng đầu chuyên thiết kế, sản xuất thi công lắp đặt trong lĩnh vực kệ sắt tphcm hứa hẹn là cái tên mà bạn sẽ không thể bỏ qua.

Với những cách xếp sách đẹp đơn giản chúng tôi đã chia sẻ ở trên, hãy bắt tay vào hô biến không gian sống của bạn trở nên phong cách và tuyệt vời hơn nhé. Hy vọng rằng bạn đã thành thạo với những cách xếp sách đã được bật mí!

Thanh Thảo Là đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất thi công lắp đặt trong lĩnh vực kệ sắt, là địa chỉ uy tín cung cấp sản phẩm kệ sắt, kệ hồ sơ, kệ kho hàng, kệ Pallet, kệ siêu thị giá rẻ, kệ trung tải, kệ công nghiệp, kệ tải trọng nặng, kệ siêu thị lưng lưới, kệ siêu thị lưng tôn lỗ, kệ trang trí… với một sự đảm bảo về chất lượng cũng như mang đến mức giá rẻ nhất cho khách hàng.

>>> Bạn cũng có thể chọn cho mình mẫu kệ sắt v lỗ 5 tầng để đựng sách cũng cực kì thích