Xe Lamborghini của nước nào? 10 mẫu xe nổi tiếng của Lamborghini

Không ít người có thắc mắc về hãng xe Lamborghini của nước nào sản xuất và phân phối ra thị trường. Cái tên Lamborghini vừa nghe thấy đã khiến cho người ta liên tưởng tới những siêu xe sang chảnh, tốc độ cao và giá tiền đắt đỏ. Nào, chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn về thương hiệu đình đám này nhé.

Xe Lamborghini của nước nào?

Xe Lamborghini với tên gọi đầy đủ là Automobili Lamborghini S.p.A (ALSpA). Thương hiệu xe nổi tiếng này có xuất xứ từ nước Italia do ông Ferruccio Lamborghini sáng lập ra vào năm 1963.

Feeuccio Lamborghini được biết tới là một triệu phú nổi tiếng trong ngành công nghiệp đầu tư sản xuất đầu máy kéo ở Italia. Ông bắt đầu từ một gara nhỏ rồi nhanh chóng chiêu tài, mở rộng quy mô kinh doanh, xây dựng nên hệ thống sản xuất xe ô tô lớn nổi tiếng trên toàn thế giới.

Xe Lamborghini xuất xứ từ nước Italia
Xe Lamborghini xuất xứ từ nước Italia

Qua thời gian dài nghiên cứu và ông đã quyết định thanh lập hãng xe hơi riêng để tạo ra những siêu phẩm hoàn hảo ai cũng mê. Vào 30/10/1963 thì Automobili Lamborghini S.p.A. được thành lập ở Sant’Agata Bolognese, đây là ngôi làng nhỏ nằm giữa Bologna và Modena.

Nhìn những chiếc siêu xe Lamborghini có biểu tượng cũng hết sức độc đáo. Đó là hình những chú bò mộng, biểu tượng cho sức mạnh siêu phàm và tốc độ siêu nhanh. Cũng có thể hình ảnh này là tương ứng với ngày tháng năm sinh của người sáng lập thương hiệu. Ông Ferruccio Lamborghini thuộc cung Kim Ngưu.

Top mẫu xe nổi tiếng của Lamborghini

Giải đáp câu hỏi xe Lamborghini của nước nào sản xuất, chúng ta sẽ tìm hiểu các mẫu xe nổi bật. Bạn đang tò mò về hình ảnh và thông tin về những mẫu siêu xe Lamborghini nổi tiếng trên toàn thế giới? Ngay sau đây vinfastcenter.com sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu xe nổi tiếng của Lamborghini để tham khảo:

Lamborghini Miura

Dòng xe này được giới thiệu vào năm 1966, khách hàng nhanh chóng bị thu hút bởi thiết kế sành điệu. Động cơ xe vận hành mạnh mẽ, tốc độ siêu nhanh, lướt nhẹ nhàng trên đường. Xe Miura có nhiều phiên bản khác nhau như P400, P400S, P400SV hay P400 Jota.

Xe ô tô Lamborghini Miura
Xe ô tô Lamborghini Miura

Lamborghini Countach

Countach là dòng xe nổi bật về phong cách hầm gốc, mạnh mẽ, niềm tự hào của thương hiệu Lamborghini. Thiết kế xe sành điệu với nhiều màu sắc, cửa ra vào đóng mở theo kiểu cắt cánh trên xuống.

Lamborghini Diablo

Diablo là một dòng siêu xe của hãng Lamborghini với vận tốc khi di chuyển có thể đại tới tối đa là trên 200 dặm/h (320 km/h). Động cơ vận hành của xe mạnh mẽ với V12 5,7 lít, cho công suất 492 mã lực.

Những người đã sở hữu dòng xe này đều đánh giá cao về độ lướt và mê mệt thiết kế xe hiện đại. Khi lái xe thì Diablo có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 202 dặm/h (325 km/h). Những điều không thấy được ở những dòng xe ô tô thông thường. Dòng xe này có nhiều phiên bản khác nhau như Diablo VT, Diablo SE30 và SE 30 Jota, Diablo SV và Diablo VT Roadster.

Lamborghini Murciélago

Dòng xe Murciélago ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 với diện mạo sành điệu với 2 chỗ ngồi thiết kế tiện nghi. Từng có thời số lượng dòng xe này xuất xưởng cực kỳ nhiều, cho thấy động cơ, tốc độ không thể đùa được.

Lamborghini Gallardo Superleggera

Lamborghini Gallardo Superleggera xuất hiện lần đầu ở triển lãm tháng 3/2010. Công suất xe vận hành mạnh mẽ với 570 mã lực, động cơ sử dụng V10 dung tích 5,2 lít. Hộp số e-Gear 6 cấp và còn có thêm tùy chọn hộp số tay hoàn toàn miễn phí. Về tốc độ di chuyển thì đạt 100 km/h kể từ vạch xuất phát sau 3,4 giây trước khi lên tới 325 km/h.

Xe ô tô Lamborghini Gallardo Superleggera
Xe ô tô Lamborghini Gallardo Superleggera

Lamborghini Centenario

Dòng xe Centenario trong tiếng Ý có nghĩa là thế kỉ, mẫu xe ra đời vào năm 2016 sau một thế kỷ ra mắt hãng Lamborghini. Chiếc siêu xe này có thiết kế đẹp mặt, với bộ khung liền khối từ carbon siêu chắc chắn, tính khí động học cao.

Động cơ của xe V12 dung tích 6.5 lít với công suất tối đa đạt 760 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 507 Nm tại vòng tua máy 8.600 vòng/ phút. Không thể chê trách được tốc độ xe siêu nhanh, xe có thể di chuyển từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, 0-300 km/h trong 23,5 giây và tốc độ cao nhất là 349 km/h.

Lamborghini Huracan

Dòng xe này được đặt tên theo vị thần người Mayan. Huracan là một trong những mẫu xe bán cực kỳ chạy, khách hàng đánh giá cao về thiết kế hiện đại, đa dạng màu sắc. Động cơ được trang bị V10 5,2L, tốc độ vận hành nhanh chóng.

Lamborghini Aventador

Aventador là một trong những mẫu xe mà hãng Lamborghini luôn ưu ái, khi ra mắt đã nhanh chóng khiến khách hàng ưng từ cái nhìn đầu tiên. Các phiên bản khác nhau của Aventador bao gồm: Aventador S, Aventador SVJ, Aventador SVJ Roadster, Aventador SV, Aventador SV Roadster.

Lamborghini 350 GT

Lamborghini 350 GT là một trong những mẫu xe bán chạy và thành công nhất của hãng đình đám này. Chiếc siêu xe được đầu tư, chau chuốt để cạnh tranh với đối thủ nặng ký Ferrari. Xe ô tô được trang bị động cơ V12 sản sinh công suất 360 mã lực.

Lamborghini LM002

Dòng xe Lamborghini LM002 được thiết kế với công suất 455 mã lực và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 7,7 giây. Những số liệu về dòng xe này thống kê khiến người khác giật mình kinh ngạc. Xe được trang bị những công nghệ tân tiến nhất và còn có tính năng tiết kiệm nhiên liệu sử dụng.

Xe Lamborghini của nước nào thì đã được giải đáp là từ nước Italia rồi mọi người nhé. Hiện nay những siêu phẩm từ thương hiệu đình đám này vẫn làm mưa làm gió trên đường phố của rất nhiều quốc gia trên thế giới.