Làm thế nào để khắc phục lỗi màn hình bị lưu ảnh cực kì đơn giản? – Fptshop.com.vn

Màn hình bị lưu ảnh là gì?

Lỗi màn hình bị lưu ảnh

Một trong số những lỗi phổ biến thường hay gặp với người sử dụng điện thoại thông minh là màn hình bị lưu ảnh (hay còn gọi là burn-in). Nếu lỗi này xảy ra, trên màn hình sẽ xuất hiện nhiều dải bóng mờ. Những dải bóng mờ này sẽ đè chồng lên các nội dung được hiển thị, chúng ta nhìn vào màn hình sẽ thấy giống như mình đang bị hoa mắt nhưng thực ra không phải vậy.

Trước đây, lỗi màn hình bị lưu ảnh này xuất phát từ các dòng TV CRT và các dòng màn hình đời cũ. Ngày nay lỗi này vẫn còn tồn tại trên các dòng điện thoại sử dụng màn hình OLED. Ngay cả iPhone, một trong các sản phẩm chủ đạo của Apple trong thị trường công nghệ hiện nay cũng có khả năng cao dính phải lỗi màn hình bị lưu ảnh và giảm giá trị của máy đi rất nhiều. Khi ấy, người dùng sẽ không ngừng tìm hiểu về nguyên nhân gây ra lỗi lưu ảnh này cùng với cách khắc phục nếu có.

Nguyên nhân nào gây ra lỗi màn hình bị lưu ảnh?

Nguyên nhân lỗi màn hình bị lưu ảnh

Mỗi thành phần phát sáng của màn hình điện thoại có độ bền không giống nhau, chính vì vậy nên sau khi sử dụng điện thoại được một thời gian thì có một số pixel sẽ bị mờ đi hoặc một số điểm khác hiển thị nội dung không tương đồng với các điểm còn lại. Sự bất đồng này tạo ra các bóng mờ trên màn hình và chúng ta gọi đó là lỗi màn hình bị lưu ảnh như đã nói ở trên.

Khắc phục lỗi màn hình bị lưu ảnh như thế nào?

Để có thể hạn chế tình trạng này thì bạn hãy thực hiện những việc sau đây:

  • Giữ độ sáng màn hình ở mức độ hợp lý, không nên để ở độ sáng tối đa trong thời gian dài. Thời gian hiển thị càng ngắn, độ bền càng cao và ngược lại.
  • Chọn hình nền có màu tối, việc này cũng sẽ tăng thêm thời lượng sử dụng cho máy.
  • Chọn chủ đề màu tối cho ứng dụng bàn phím ở phần dưới màn hình.
  • Sử dụng chế độ Immersive để ẩn thanh thông báo và các biểu tượng tĩnh.
  • Sử dụng các cử chỉ điều hướng thay cho các nút ảo để ngăn chặn lỗi màn hình bị lưu ảnh ở phần dưới.
  • Thiết lập thời gian tự động tắt màn hình khi không sử dụng khoảng 30 giây là phù hợp.

Gần như bạn sẽ không thể tự khắc phục lỗi màn hình bị lưu ảnh (burn-in) vì lỗi này yêu cầu phải thay màn hình mới. Nếu màn hình điện thoại của bạn bị lưu ảnh, hãy mang đến các đơn vị sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành chất lượng như FPT Services để có thể phục hồi màn hình về tình trạng ban đầu.

Xem thêm: Những cách hiệu quả nhất để sửa lỗi màn hình bị nhiễu