Vì sao iphone chỉ rung không đổ chuông, bạn đã biết cách sửa chưa?

Bỗng dưng một ngày bạn phát hiện có rất nhiều cuộc gọi nhỡ mà không thấy thông báo chuông và bạn nhận ra rằng tất cả các cuộc gọi đến chỉ ở chế độ chỉ rung hoặc không rung lẫn không đổ chuông. Bạn không cần phải quá lo lắng về tình trạng này, Techcare xin hướng dẫn bạn một số cách khắc phục Iphone chỉ rung không đổ chuông như sau:

Tham khảo thêm:

Tại sao điện thoại iphone bị nóng

iphone 6 plus báo nhiệt độ cao

Nguyên nhân iphone chỉ rung không đổ chuông

1. Kiểm tra lại nút im lặng

Trên tất cả các dòng Iphone đến 6s đều có một nút Ring/Silent ngay cạnh điện thoại để bạn có thể chuyển nhanh từ chế độ chuông sang im lặng. Chức năng này tiện lợi nhưng đôi khi cũng gây phiền toái bởi bạn có thể vô tình gạt nhầm nút này khiến iPhone chỉ rung không đổ chuông. Để mở chuông trở lại các bạn cần gạt nút sang phải để bật chế độ Ring.

Kiểm tra iPhone chỉ rung không đổ chuôngKiểm tra iPhone chỉ rung không đổ chuông

2. Kiểm tra lại thiết lập âm lượng chuông

iPhone chỉ rung không đổ chuông đó có thể là do bạn vô tình thiết lập hoặc sử dụng phím giảm âm lượng và đã chỉnh âm thanh đổ chuông thông báo về mute, để chắc chắn bạn nên kiểm tra lại bằng cách vào

Cài đặt -> âm thanh

Iphone chỉ rung không đổ chuông có thể do cài đặtIphone chỉ rung không đổ chuông có thể do cài đặt

Trong phần Chuông và âm báo bạn chọn Âm lượng lớn nhất

Iphone chỉ rung không đổ chuông có thể do cài đặtIphone chỉ rung không đổ chuông có thể do cài đặt

3. Do bật chế độ không làm phiền

Trên iPhone còn 1 chế độ khá hữu ích nữa đó là chế độ không làm phiền mà có thể nhiều người không biết tới thường có tác dụng khi đi ngủ với biểu tượng hình vầng trăng khuyết, bạn có thể xem trên thanh thông báo trên cùng xem có biểu tượng mặt trăng không nếu có thì bạn đang bật chế độ này và iPhone sẽ không đổ chuông khi có cuộc gọi đến.

Iphone chỉ rung không đổ chuông có thể do cài đặtIphone chỉ rung không đổ chuông có thể do cài đặt

Một số trường hợp cũng có thể bạn bật nhầm chế độ này, để tắt nhanh các bạn có thể vào Thiết lập bằng cách kéo từ mép dưới màn hình lên sau đó click vào biểu tượng mặt trăng

Hoặc vào Cài đặt -> không làm phiền -> Tắt trong phần Thủ công

Iphone chỉ rung không đổ chuông có thể do cài đặtIphone chỉ rung không đổ chuông có thể do cài đặt

4. Do firmware bị lỗi

Nếu bạn là người thích vọc vạch Jailbreak iPhone thì chắc hẳn sẽ thường xuyên nâng cấp update cài đặt các phiên bản firmware khác nhau cho iPhone của mình. Nếu bạn bị lỗi iPhone chỉ rung không đổ chuông có thể tìm kiếm trên google cách khắc phục với phiên bản bạn đang cài hoặc tìm phiên bản khác cài thay thế.

5. Kiểm tra lại loa ngoài

Đây là trường hợp hiếm gặp của Iphone nhưng vẫn có thể là nguyên nhân khiến iPhone chỉ rung không đổ chuông. Hãy kiểm tra lại loa ngoài bằng cách mở ứng dụng nghe nhạc hoặc video lên để kiểm tra.

6. Khởi động lại thiết bị

iOS là 1 trong những hệ điều hành di động nổi tiếng với sự ổn định và mượt mà, người dùng không cần phải reset như Android nhưng biết đâu đấy do hệ thống đang gặp trục trặc gì đó gây nên việc ko đổ chuông, bạn có thể xem xét thử reset lại điện thoại và thử lại.

7. Restore lại phiên bản hệ điều hành cũ hoặc nâng cấp bản mới nhất

Nếu khi bạn nâng cấp hệ điều hành mà mắc lỗi iPhone chỉ rung không đổ chuông thì bạn hãy cân nhắc việc này.

8. Lỗi phần cứng

Nếu bạn đã kiểm tra và thử hết các cánh trên mà iPhone vẫn chỉ rung không đổ chuông thì bạn hãy mang đến các địa chỉ sửa iPhone uy tín Đà Nẵng, các tiệm sửa điện thoại uy tín để máy bạn được kiểm tra. Bạn có thể lựa chọn Techcare Hàm Nghi Đà Nẵng làm nơi gởi trọn niềm an tâm. Bởi đến với Techcare – Điện thoại Iphone Cũ Đà Nẵng, bạn sẽ được phục vụ bởi:

– Đội ngũ kỹ thuật viên trên 5 năm kinh nghiệm

– Quy trình làm việc rõ ràng nhanh chóng

– Nói không với luộc máy và sử dụng linh phụ kiện dỏm

– Bảo hành dài hạn

Hệ thống Techcare Đà Nẵng:

Website: https://techcare.vn

133 – 135 Hàm Nghi, Đà Nẵng

99 – 101 Hàm Nghi, Đà Nẵng

50 Nguyễn Văn Thoại, Đà Nẵng