Chẳng may mua phải áo sơ mi, áo thun bị chật thì đây cách giải quyết

Nếu bạn mua phải những chiếc áo sơ mi, áo thun quá chật, không vừa người thì đừng vội vứt nhé. Vì những mẹo làm giãn áo siêu tiện lợi sẽ được giới thiệu sau đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

Hiện nay nhiều người thường mua quần áo online, nhưng khi nhận hàng về thì áo lại quá chật không như mong muốn nhưng không thể trả lại, mà bỏ đi thì cũng rất tiếc.

Đừng lo lắng vì đã có những bí quyết tuyệt vời giúp bạn phục hồi áo sơ mi, áo thun theo đúng kích cỡ mong muốn và phù hợp với dáng người của mình. Hãy cùng Bách hóa XANH khám phá và lưu ngay những mẹo này về nhé!

Lưu ý: Bạn có thể áp dụng 2 phương pháp dưới đây với cả áo phông, áo thun hay cả áo len đều được mà không làm hỏng chất liệu áo.

1Cách làm giãn áo bằng dầu xả tóc

Vật dụng cần chuẩn bị

  • Một xô nước hoặc một bồn rửa trong đó chứa đầy nước ấm, khoảng 60 – 70°C.
  • Dầu xả tóc (bạn có thể sử dụng bất kỳ dầu xả của hàng nào cũng được). Nếu nhà có trẻ con thì sử dụng dầu gội cho bé.
  • 2 khăn tắm sạch lớn.

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Lấy dầu xả tóc (dầu gội cho em bé) cho vào xô nước ấm đã chuẩn bị. Sau đó, khuấy đều cho tới khi tan hết. Pha dầu xả với nước theo tỉ lệ 1 lít nước – 15ml dầu xả.

Cách làm giãn áo sơ mi bằng dầu xả tóc

Bước 2: Cho áo sơ mi (áo thun, len…) vào ngâm khoảng 15 phút. Sau đó, dùng tay vò và kéo giãn áo theo các hướng khác nhau. Nếu muốn áo dài hơn thì kéo theo chiều dọc hoặc chéo. Nếu phần thân áo, tay áo chật thì kéo theo chiều ngang. Sau đó, ngâm thêm trong 15 – 20 phút.

Bước 3: Sau khi ngâm, xả lại áo cùng nước sạch mà không cần giặt lại bằng bột giặt, bởi sẽ làm mất đi tính mềm của vải. Xả cho tới khi không còn dầu xả bám vào áo nữa.

Cách làm giãn áo sơ mi bằng dầu xả tóc

Bước 4: Sau xả sạch, bạn đặt áo trên 1 chiếc khăn tắm, cuộn khăn lại với phần áo nằm ở bên trong. Bạn ấn nhẹ khăn để hút bớt nước trên áo.

Lưu ý là bạn không được vặn áo trong suốt quá trình.

Cách làm giãn áo sơ mi bằng dầu xả tóc

Bước 5: Sử dụng chiếc khăn tắm thứ 2 và đặt lên áo. Bạn cần chú ý để áo phẳng và không gấp nếp. Tiếp theo, bạn tiến hành kéo giãn áo ra các phía khác nhau (luồn tay vào trong áo và kéo căng áo với các lực bằng nhau để áo được giãn đều).

Cách làm giãn áo sơ mi bằng dầu xả tóc

Bước 6: Thực hiện kéo giãn áo cho đến mức độ bạn mong muốn. Bạn có thể đặt vật nặng lên áo để giữ cho áo không bị co lại.

Cách làm giãn áo sơ mi bằng dầu xả tóc

2Cách làm giãn áo đơn giản không dùng dầu xã

Vật dụng cần chuẩn bị

  • 1 chậu nước ấm.
  • 1 chiếc ghế có tựa, có kích thước vừa phải.

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Ngâm áo sơ mi (áo thun, len…) vào trong chậu nước ấm không có dầu xả.

Bước 2: Vắt bớt nước ở áo rồi lồng vào thành ghế hoặc chỗ tựa của ghế. Lưu ý, bạn hãy chọn một chiếc ghế có kích thước không quá to so với áo, bởi nếu quá to sẽ khiến áo bị giãn quá mức, gây hỏng áo.

Bước 3: Bạn để ghế ở nơi khô ráo và chờ áo khô. Với 3 bước đơn giản, bạn đã có ngay chiếc áo có kích thước rộng hơn, phù hợp với dáng người.

Cách làm giãn áo sơ mi đơn giản không dùng dầu xả

3Một số lưu ý khi làm giãn áo sơ mi bạn cần biết

Để đảm bảo độ giãn của áo theo đúng ý muốn, khi dùng áo xong bạn không nên giặt máy rồi sấy bằng chế độ khô tự động, vì làm vậy sẽ khiến cho áo co lại về lúc đầu.

Không phơi áo sau khi được làm giãn bằng móc áo sẽ khiến áo bị kéo dài hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng giàn phơi để phơi áo sẽ hiệu quả hơn.

Một số lưu ý khi làm giãn áo sơ mi bạn cần biết

Nếu áo vẫn chưa thể giãn như mong muốn, bạn có thể lặp lại những cách trên một lần nữa hoặc thực hiện với thời gian lâu hơn.

Qua những bước đơn giản trên, Bách hóa XANH hy vọng bạn sẽ dễ dàng thực hiện thành công và đạt hiệu quả như mong muốn nhé!

Mua dầu xả tại Bách hóa XANH để làm giãn áo :

Bách hóa XANH