Tại sao nên xem hướng đặt bếp theo tuổi?

Nên xem hướng đặt bếp theo tuổi như thế nào? Bạn tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây mà chúng tôi chia sẻ để có sự lựa chọn phù hợp nhất khi thiết kế phòng bếp của gia đình mình nhé!

Vì sao nên xem hướng đặt bếp theo tuổi?

Phong thủy phòng bếp có vai trò vô cùng quan trọng không kém gì phong thủy phòng khách, đặt sofa da đúng hướng và phong thủy phòng thờ. Hướng bếp cần đặt theo tuổi thì theo quan niệm phong thủy, giúp mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng xem hướng đặt bếp theo tuổi giúp gia chủ tránh được nhiều tai họa, gặp dữ hóa lành giúp giải trừ hung tính vây bám.

xem-huong-dat-bep-theo-tuoi-1

Xem hướng đặt bếp nấu

Bếp là nơi có lửa, tượng trưng cho sự ấm cúng, mang tới không khí sum vầy của gia đình. Đây là nơi chứa thực phẩm – biểu tượng cho sự ấm no. Do đó, hướng bếp hợp phong thủy sẽ giúp thành viên trong gia đình hòa thuận, hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, bếp có hướng hợp phong thủy, hợp tuổi còn giúp khai mở cung tài vận, công danh thăng tiến, giúp tránh việc thất thoát của cải. Nếu đặt bếp ngược hướng thì tiền tài không thể vào nhà, khiến kinh tế gia đình luôn trong tình trạng túng thiếu.

Nên đặt bếp theo tuổi vợ hay tuổi chồng?

Xem hướng đặt bếp theo tuổi vợ hay chồng? Nhiều người băn khoăn không biết nên xem hướng bếp dựa vào tuổi ai? Bạn nên xem hướng bếp dựa theo tuổi của người chồng, cụ thể là xem ngày tháng năm sinh theo âm lịch.

Có rất nhiều người nhầm lẫn với câu tục ngữ “đàn ông cái nhà, đàn bà cái bếp”, xem hướng bếp là theo tuổi vợ. Tuy nhiên, đây là câu nói chỉ ý nghĩa vai trò của người đàn ông và phụ nữ trong nhà, không liên quan tới việc xem hướng nhà và hướng bếp.

xem-huong-dat-bep-theo-tuoi-2

Xem hướng bếp theo tuổi chồng

Vì vậy, khi xác định vị trí đặt bếp, xem hướng bếp nên xem theo tuổi người chồng là chuẩn nhất. Người được chọn tuổi để đặt hướng bếp trong gia đình không quá 60 tuổi. Trong trường hợp gia đình không có đàn ồng, là phụ nữ độc thân hoặc mẹ đơn thân thì chọn tuổi của người phụ nữ là chủ gia đình và tuân theo quy tắc không quá 60 tuổi.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ về cách xem hướng đẹp để đặt bếp. Bạn tham khảo ngay để có thêm thông tin, lựa chọn hướng hợp với tuổi của mình nhé!

Xem thêm: Phong thủy phòng thờ gia tiên dành cho gia chủ Quý Dậu -1993